RS จัดคิวโรดโชว์ตปท.ทุกไตรมาส หวังดันสัดส่วนต่างชาติเพิ่มเป็น 15%

ข่าวหุ้น-การเงิน Thursday December 11, 2014 11:43 —สำนักข่าวอินโฟเควสท์ (IQ)

นางพรพรรณ เตชรุ่งชัยกุล ประธานเจ้าหน้าที่ฝ่ายปฎิบัติการ บมจ. อาร์เอส (RS) เปิดเผยว่า ในปี 58 บริษัทฯ ได้รับการเชิญจากบริษัทหลักทรัพย์ให้ไปเดินสายนำเสนอข้อมูลทางธุรกิจ (โรดโชว์) ให้แก่นักลงทุนสถาบันต่างชาติในต่างประเทศทุกไตรมาส ภายใต้ธีม “เดอะวินเนอร์ในแลนด์สเคปใหม่ของธุรกิจสื่อ" เริ่มตั้งแต่ไตรมาสแรกที่ประเทศสิงคโปร์และฮ่องกงในวันที่ 26-27 มกราคม 2558 ต่อด้วยไตรมาส 2 ที่ประเทศญี่ปุ่น และไตรมาส 3 ที่ประเทศสหรัฐอเมริกา

ทั้งนี้ บริษัทคาดหวังมีกลุ่มนักลงทุนสถาบันเพิ่มขึ้นเป็น 15% ซึ่งถือเป็นระดับที่เหมาะสมในการสร้างเสถียรภาพให้กับราคาหุ้น อีกทั้งถือเป็นการส่งสัญญาณอันดีในการการันตีถึงคุณภาพของบริษัท เนื่องจากปกตินักลงทุนกลุ่มนี้จะมีการวิเคราะห์ข้อมูลอย่างดีในทุกแง่มุมก่อนตัดสินใจลงทุน

สำหรับข้อมูลทางธุรกิจที่โดดเด่นและดึงดูดนักลงทุนสถาบันให้ความสนใจหุ้น RS คือ ธุรกิจสื่อ โดยเฉพาะ “ช่อง 8 ดิจิตอลทีวี" เนื่องจากเป็นผู้ประกอบการรายใหม่ที่ทำกำไรทันทีตั้งแต่ปีแรกที่เข้ามาดำเนินธุรกิจ อันเป็นผลจากการมีคอนเทนต์แข็งแกร่งครอบคลุมทุกรส ไม่ว่าจะเป็นละคร วาไรตี้ ข่าว และกีฬาทำให้เข้าถึงกลุ่มเป้าหมายทุกเพศทุกวัย ส่งผลให้ได้รับความนิยมสูงมีเรตติ้งยอดผู้ชมติดอันดับ 5 ของประเทศในเวลาอันรวดเร็ว ดังนั้น บริษัทฯ เตรียมปรับขึ้นอัตราค่าโฆษณาเฉลี่ยทั้งวันเป็น 5 หมื่นบาทต่อนาที จากปัจจุบัน 1 หมื่นบาทต่อนาที คิดเป็นอัตราเพิ่มขึ้น 5 เท่าตัว โดยมีผลอย่างเป็นทางการตั้งแต่วันที่ 1 มกราคม 2558เป็นต้นไป

นอกจากนี้ “ช่อง 2" เป็นอีกหนึ่งธุรกิจที่นักลงทุนสถาบันจับตามอง เพราะนอกจากมีเรตติ้งยอดผู้ชมอันดับ 1 ของแซทเทลไลท์ทีวีในกลุ่มรายการวาไรตี้แล้ว ยังมีเรตติ้งยอดผู้ชมติดอันดับสูงกว่าดิจิตอลทีวีหลายช่องด้วยกัน อันเป็นผลมาจากมีคอนเทนต์บันเทิงรสแซ่บจัดจ้านตอบโจทย์กลุ่มเป้าหมาย ดังนั้น เป้าหมายที่จะผลักดันให้มีเรตติ้งยอดผู้ชมอันดับ 1 ของแซทเทลไลน์ทีวีทั้งกลุ่มจึงไม่ใช่เรื่องยาก ล่าสุด บริษัทฯ เตรียมปรับขึ้นอัตราค่าโฆษณาเฉลี่ยทั้งวันเป็น 1 หมื่นบาทต่อนาที จากปัจจุบัน 2 พันบาทต่อนาที โดยมีผลอย่างเป็นทางการตั้งแต่วันที่ 1 มกราคม 2558 เป็นต้นไปเช่นกัน

อย่างไรก็ดี เรตติ้งไม่ใช่คำตอบสุดท้าย แต่การบริหารเรตติ้งให้เกิดผลตอบแทนสูงสุดต่อผู้มีส่วนได้ส่วนเสียทั้งหมดต่างหาก คือ คำตอบสุดท้ายซึ่งจะทำให้เป็นผู้ชนะในระยะยาวได้ เนื่องจากมองการแข่งขันในอุตสาหกรรมดิจิตอลทีวีเปรียบเหมือนการวิ่งมาราธอน หากทุ่มทรัพยากรโดยไม่ประเมินกำลังให้รอบคอบ อาจหมดแรงก่อนถึงเส้นชัย


เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ