LHBANK เล็งเพิ่มทุนขาย PP เปิดทางพันธมิตรอย่างน้อย 2 รายเข้าร่วม

ข่าวหุ้น-การเงิน Thursday December 11, 2014 12:16 —สำนักข่าวอินโฟเควสท์ (IQ)

นายอนันต์ อัศวโภคิน ประธานกรรมการ บมจ.แอล เอช ไฟแนนซ์เชียล กรุ๊ป(LHBANK) เปิดเผยว่า บริษัทอยู่ระหว่างการเจรจากับพันธมิตรที่สนใจเข้ามาถือหุ้น คาดว่าจะเปิดโอกาสให้มากกว่า 2 รายเข้ามาร่วมทุน ซึ่งขณะนี้ได้ข้อสรุปการเจรจากับรายแรกแล้ว ส่วนรายที่ 2 เป็นผู้ที่มีความชำนาญในด้านไอแบงก์กิ้งด็น่าจะได้ข้อสรุปในเร็ว ๆ นี้ โดยบริษัทมีแผนจะออกหุ้นเพิ่มทุนเพื่อเสนอขายให้กับนักลงทุนเฉพาะเจาะจง(PP)
"จะมีการเจรจามากกว่า 2 ราย เพื่อที่จะเข้ามาร่วมถือหุ้นในกลุ่มธุรกิจการเงินของบริษัทฯ โดยบริษัทฯมีแผนการออกหุ้นเพิ่มทุนให้กับพันธมิตรทั้งในประเทศและต่างประเทศ โดยเน้นกลุ่มที่มีความเชี่ยวชาญด้าน e-Banking เพื่อต่อยอดให้กับธุรกิจของบริษัท ไม่จำกัดว่าจะเป็น Non-Bank หรือ Bank แต่ยังไม่สามารถระบุได้ว่าจะได้ข้อสรุปเมื่อใด และจะออกหุ้นเพิ่มทุนจำนวนเท่าไร ขึ้นอยู่กับการเจรจา ส่วนสัดส่วนการถือหุ้นมองว่าหากพันธมิตรจะมีการถือหุ้นมากกว่าผู้ถือหุ้นเดิมก็สามารถยืดหยุ่นได้"นายอนันต์ กล่าว

"หนึ่งในสิ่งที่เราต้องทำ คือต้องมีพันธมิตร โดยเรามีการคุยทีละราย และปัจจุบันอยู่ระหว่างการคุยกัยรายที่ 2 ซึ่งเรามีการสรรหาพันธมิตรเพื่อสร้างการเติบโตให้กับธนาคาร โดยเราต้องการกลุ่มธุรกิจที่เก่งเรื่องของ e-Banking มากที่สุด ซึ่งถ้าหากบริษัทนั้นๆมีความเชี่ยวชาญจริง เราก็ไม่ได้กังวลว่าจะเข้ามาถือหุ้นในสัดส่วนที่มากกว่า โดยเรามองว่า e-banking จะสำคัญอย่างมากในอนาคต อย่างไรก็ตามขณะนี้เราก็มีการเตรียมความพร้อมทั้งระบบไอทีเพื่อตอบโจทย์ในอนาคต"นานอนันต์ กล่าว

ทั้งนี้ บริษัทตั้งเป้าหมายปีหน้าจะมีรายได้เติบโต 3 เท่าของอัตราการขยายตัวทางเศรษฐกิจ(GDP)ประเทศ จากนโยบายการลงทุนของภาครัฐจะช่วยสนับสนุนความเชื่อมั่นผู้บริโภคดีขึ้น ประกอบกับ ภาพรวมเศรษฐกิจน่าจะได้รับประโยชน์ราคาน้ำมันยังคงอยู่ในระดับที่ต่ำ ส่งผลดีต่อต้นทุนการผลิตและดอกเบี้ยที่ไม่น่าจะปรับเพิ่มขึ้นมากนัก

ขณะที่ในปีนี้คาดว่ารายได้จะเติบโตมากกว่า 10% จากปีก่อนที่ทำได้ 6,900 ล้านบาท ซึ่งมาจากการขยายฐานธุรกิจในกลุ่มการเงินอย่างต่อเนื่อง ปัจจุบันมีสาขาเพื่อรองรับลูกค้าถึง 118 แห่ง และมีเป้าหมายจะเพิ่มเป็น 120-130 แห่งในปี 58


เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ