SWC คาดปีนี้กำไร-รายได้ต่ำกว่าปีก่อน มั่นใจปี 58 โต-รุกตลาดอาเซียน

ข่าวหุ้น-การเงิน Thursday December 11, 2014 13:47 —สำนักข่าวอินโฟเควสท์ (IQ)

นายเถกิงพล เหล่าพิสุทธิ์ ผู้จัดการฝ่ายการเงินและนักลงทุนสัมพันธ์ บมจ.เชอร์วู้ด เคมิคอล(SWC)คาดว่า กำไรและรายได้ในปีนี้จะต่ำกว่าปี 56 ที่มีกำไรสุทธิ 117 ล้านบาท และรายได้ 1,070 ล้านบาท เนื่องจากได้รับผลกระทบทางการเมือง ทำให้ยอดขายหดตัวอย่างมาก นอกจากนี้ ต้นทุนการขายสูงขึ้นจากการจัดทำโปรโมชั่นจึงทำให้อัตรากำไรสุทธิลดลง โดยในงวด 9 เดือนแรกของปีนี้ลดลงมาที่ 8%

ส่วนในไตรมาส 4/57 คาดว่าผลประกอบการจะออกมาดีกว่าไตรมาส 3/57 เล็กน้อย เพราะต้นทุนวัตุดิบที่เกี่ยวข้องกับน้ำมัน เช่น โซลเว้นท์ ปรับตัวลงตามราคาน้ำมัน โดยวัตถุดิบดังกล่าวคิดเป็นสัดส่วน 25% ของต้นทุนการผลิตทั้งหมด

สำหรับผลประกอบการในปี 58 คาดว่ารายได้จะปรับตัวเพิ่มขึ้นมาที่ 1,150 ล้านบาท จากปีนี้ที่คาดว่าจะทำได้ราว 1,000 ล้านบาท ขณะที่อัตรากำไรสุทธิจะกลับมาสู่ระดับปกติที่ 10% ตามภาวะเศรษฐกิจที่ฟื้นตัวได้ดี และผลจากการออกผลิตภัณฑ์ใหม่ รวมทั้งการขยายตลาดส่งออกในภูมิภาคอาเซียน

นายเถกิงพล กล่าวว่า บริษัทเดินหน้ารุกตลาดกลุ่ม CLMV(กัมพูชา ลาว พม่า และเวียดนาม)เป็นหลักในปีนี้โดยผ่านทางทีโอเอ ซึ่งคาดว่าจะมียอดขายราว 10 ล้านบาท ส่วนยอดขายจากออสเตรเลียคาดการณ์ไว้ที่ 50 ล้านบาท นอกจากนั้น บริษัทยังจะรุกเข้าไปยังตลาดอินโดนีเซียและมาเลเซีย ทั้งนี้ บริษัทตั้งเป้ายอดขายจากต่างประเทศเพิ่มเป็น 200 ล้านบาทภายในปี 61

ในปีหน้าบริษัทตั้งงบลงทุนรวมทั้งสิ้น 80 ล้านบาท แบ่งเป็น 60 ล้านบาทใช้ลงทุนในเครื่องจักรโรงงานแห่งใหม่ที่ผลิตสเปรย์ฆ่าแมลงเชลไดรท์ คาดว่าจะเริ่มผลิตได้ในปี 59 ส่วนอีก 20 ล้านบาทจะใช้ลงทุนเครืองจักรใหม่ทดแทนเครื่องจักรเก่า


เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ