EUREKA คาดรายได้ปี 58 เป็นไปตามเป้าที่ 800 ลบ.จาก 320 ลบ.ปีนี้

ข่าวหุ้น-การเงิน Friday December 12, 2014 13:22 —สำนักข่าวอินโฟเควสท์ (IQ)

นายนรากร ราชพลสิทธิ์ ประธานเจ้าหน้าที่บริหารกรรมการผู้จัดการ บมจ.ยูเรกาดีไซน์ (EUREKA) มั่นใจว่ารายได้ในปี 58 จะเติบโตตามเป้าหมายที่วางไว้ 800 ล้านบาท โดยบริษัทฯจะมีการปรับแผนงานใหม่เพื่อรองรับการขยายงานอย่างเต็มที่ ทั้งการเพิ่มช่องทางการขาย และเน้นสอบถามความเห็นของลูกค้าเพื่อจะตอบโจทย์งานใหม่ๆมากขึ้น

ขณะเดียวกันบริษัทตั้งงบลงทุนไว้ราว 80 ล้านบาทเพื่อเปิดศูนย์บริการในจังหวัดระยองเพิ่มเติมรองรับลูกค้าในนิคมอุตสาหกรรมต่างๆ ในภาคตะวันออก ซื้อเครื่องจักรราว 17 ล้านบาท ขยายสาขาต่างประเทศ 30 ล้านบาท และค่าก่อสร้างอาคารโรงงานใหม่ในที่ดินเดิมอีก 35 ล้านบาท คาดว่าจะก่อสร้างแล้วเสร็จในเดือน มิ.ย.58

นายนรากร กล่าวอีกว่า ในปีหน้าบริษัทเตรียมเจราจากับพันธมิตรอีก 3 รายเพื่อต่อยอดธุรกิจให้เติบโตอย่างยั่งยืน คาดจะได้ข้อสรุปการเจรจากับผู้เชื่ยวชาญด้านการผลิตหุ่นยนต์ ในช่วงเดือน มี.ค.58 และอีก 2 ธุรกิจเป็นธุรกิจซอฟท์แวร์และระบบกล้อง

พร้อมกันนี้ บริษัทฯเตรียมเปิดสาขาใหม่ที่เมืองฮานอยของเวียดนามช่วงกลางปี 58 หลังมีออเดอร์เข้ามาอย่างต่อเนื่อง ทำให้บริษัทฯต้องทำการเปิดสาขาเพื่อเป็นการบริการลูกค้าและรับออเดอร์ใหม่ๆ เพิ่มขึ้นในช่วงต่อจากนี้

ส่วนปี 57 คาดว่ารายได้จะเป็นไปตามเป้าหมายที่วาง 320 ล้านบาท หลังจาก 9 เดือนแรกบริษัทฯสามารถทำรายได้แล้ว 227.10 ล้านบาท โดยปัจจุบันบริษัทฯมีงานในมือ (Black log) 100 ล้านบาท ซึ่งจะรับรู้รายได้ราว 20% ในช่วงที่เหลือของปีนี้ ทั้งนี้ บริษัทเตรียมเสนอคณะกรรมการบริษัทพิจารณาจ่ายเงินปันผลงวดปี 57 แม้ 9 เดือนแรกจะมีผลขาดทุนสุทธิ 14.02 ล้านบาท แต่บริษัทยังมีกำไรสะสมจำนวนหนึ่ง ส่วนจะจ่ายเป็นเงินสดหรือเป็นหุ้นคงต้องพิจารณาความเหมาะสมอีกครัง สำหรับนโยบายการจ่ายเงินปันผลของบริษัทฯอยู่ที่ 40% ของกำไรสุทธิ


แท็ก (EUREKA)  

เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ