“บัวหลวง ไอแบงก์กิ้ง"เปิดบริการล่าสุดเพิ่มบัญชีกองทุนแบบออนไลน์-ให้บริการซื้อกองทุน

ข่าวหุ้น-การเงิน Monday December 15, 2014 10:58 —สำนักข่าวอินโฟเควสท์ (IQ)

นายวินัย หิรัณย์ภิญโญภาศ รองกรรมการผู้จัดการ กลุ่มปฎิบัติการกองทุน กองทุนบัวหลวง เปิดเผยว่า ธนาคารกรุงเทพในฐานะตัวแทนขายกองทุนรวม ได้พัฒนาระบบ “บัวหลวง ไอแบงก์กิ้ง" (Bualuang iBanking) อย่างต่อเนื่อง ล่าสุดได้เพิ่มบริการที่สร้างความสะดวกให้กับผู้ลงทุนในกองทุนรวม สำหรับการทำธุรกรรมด้วย 2 ฟังก์ชั่นใหม่ คือ การเพิ่มบัญชีกองทุนของตนเองแบบออนไลน์ รวมทั้งให้ลูกค้าสามารถซื้อกองทุนครั้งแรกผ่านบัวหลวง ไอแบงก์กิ้ง ได้แล้ว

ตั้งแต่วันที่ 5 ธันวาคมที่ผ่านมา บริการบัวหลวง ไอแบงก์กิ้ง ช่วยให้การลงทุนในกองทุนรวมของบลจ.บัวหลวง ง่ายและสะดวกยิ่งขึ้นด้วย 2 บริการใหม่ ได้แก่ การเพิ่มบัญชีกองทุนรวมเข้าสู่บริการบัวหลวง ไอแบงก์กิ้งแบบออนไลน์ และการซื้อหน่วยลงทุนกองทุนรวมครั้งแรก ผ่านบัวหลวง ไอแบงก์กิ้ง โดยไม่ต้องยื่นเอกสารที่สาขา

นายวินัย กล่าวว่า ผู้ลงทุนสามารถเพิ่มบัญชีกองทุนรวมเข้าสู่บริการบัวหลวง ไอแบงก์กิ้งได้ทุกวัน ระหว่างเวลา 07.00 – 22.00น. โดยเข้าไปที่ “เมนูลัด" เลือก “เพิ่มบัญชีและบัตรเครดิตตนเอง" เลือกประเภทบัญชี “บัญชีกองทุนรวม" จากนั้นกรอกข้อมูลตามหน้าจอ ก็จะสามารถตรวจสอบหน่วยลงทุนคงเหลือของทุกกองทุนที่อยู่ภายใต้เลขที่ผู้ถือหน่วยลงทุนเดียวกัน และทำธุรกรรมได้ทันที

“นอกจากนี้ ผู้ลงทุนปัจจุบันที่ลงทะเบียนเลขผู้ถือหน่วยลงทุนบนบัวหลวง ไอแบงก์กิ้งแล้ว ยังสามารถซื้อหน่วยลงทุนกองทุนรวมที่ไม่เคยลงทุนมาก่อน ผ่านบริการบัวหลวง ไอแบงก์กิ้งได้ทันที โดยไปที่ เมนู “การลงทุน" เลือก “คำสั่งซื้อครั้งแรก" ซึ่งจะอำนวยความสะดวกให้ผู้ลงทุนที่ต้องการลงทุน RMF และ LTF ในช่วงปลายปีเป็นอย่างมาก เพราะเป็นบริการที่สะดวก รวดเร็ว และหลายกองทุนของเรายังสามารถทำธุรกรรมการซื้อขายที่ถือเป็นการส่งคำสั่งของวันนั้นได้ถึง 16.00 น. อีกด้วย" นายวินัย กล่าวเสริม

ทั้งนี้ ลูกค้าที่จะใช้บริการนี้ต้องเปิดใช้บริการบัวหลวง ไอแบงก์กิ้ง และมีเลขที่ผู้ถือหน่วยลงทุนซึ่งเคยซื้อกองทุนมาแล้วอย่างน้อย 1 ครั้ง รวมทั้งบัญชีกองทุนของลูกค้าต้องไม่เป็นบัญชีร่วม ส่วนในกรณีกองทุนใหม่ที่เสนอขายเป็นครั้งแรก (IPO) ยังไม่สามารถทำรายการซื้อครั้งแรกบนบริการนี้ได้ ยกเว้นกองทุนรวมแบบมีระยะเวลาและรับซื้อคืนหน่วยลงทุนอัตโนมัติ


เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ