นายกสมาคมบล.มองปัจจัยกดตลาดรูดอยู่นอกเหนือความควบคุม แนะเน้นดูแลลูกค้า

ข่าวหุ้น-การเงิน Monday December 15, 2014 15:57 —สำนักข่าวอินโฟเควสท์ (IQ)

นางภัทธีรา ดิลกรุ่งธีระภพ นายกสมาคมบริษัทหลักทรัพย์ไทย(บล.) มองว่า ตลาดหุ้นไทยวันนี้ปรับตัวลงเร็วและแรงมากกว่า 130 จุดเป็นปัจจัยที่อยู่นอกเหนือการควบคุม ซึ่งส่วนหนึ่งมาจากดัชนีหุ้นดาวโจนส์ล่าสุดที่ปรับตัวลงไปกว่า 300 จุด ตอบรับสภาวะราคาน้ำมันดิบที่ปรับตัวลดลงอย่างต่อเนื่องไปเป็นต่ำกว่า 60 เหรียญสหรัฐ/บาร์เรล ซึ่งส่งผลกระทบอย่างมากต่อหุ้นในกลุ่มพลังงาน แต่อย่างไรก็ตาม เชื่อว่าราคาน้ำมันน่าจะปรับเพิ่มขึ้นมาอยู่ในระดับที่เหมาะสมได้หลังจากราคาเริ่มนิ่งแล้ว

ทั้งนี้ นายกสมาคม บล.กล่าวว่า ทิศทางตลาดหุ้นในช่วงต่อจากนี้ยังไม่มีความแน่นอน โดยในส่วนของสมาคมคงไม่จำเป็นต้องเรียกหารือกัน เพราะไม่สามารถเข้าไปแทรกแทรงกลไกตลาดได้ เพียงแนะนำนักลงทุนให้ระมัดระวังการลงทุนในช่วงนี้ เนื่องจากตลาดมีความผันผวนสูงมาก

"ไม่มีความจำเป็นต้องหารือ แต่จะเป็นการดูแลลูกค้ามากกว่า ตลาดที่ปรับลดเป็นไปตามสภาวะ โดยมีสาเหตุหลักมาจากราคาน้ำมันที่ลงแรงและเร็ว ซึ่งไทยถือว่ามีน้ำหนักของปัจจัยราคาน้ำมันเยอะมาก ขณะที่เราก็เข้าไปแทรกแทรงตลาดไม่ได้ มันจะส่งผลไม่ดีต่อตลาด ประกอบกับปัจจัยมันอยู่เหนือการควบคุมของเรา แต่เชื่อว่าราคาน้ำมันจะเริ่มปรับขึ้นได้ ถ้าที่ราคาเริ่มนิ่ง"นางภัทธีรา กล่าว

เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ