AOT เผยโลวคอสต์แอร์ไลน์ V Airจากไต้หวันเริ่มบินเข้าดอนเมือง 17 ธ.ค.นี้

ข่าวหุ้น-การเงิน Tuesday December 16, 2014 12:25 —สำนักข่าวอินโฟเควสท์ (IQ)

นาวาอากาศโท ทรงศักดิ์ ทองแท่ง ผู้อำนวยการท่าอากาศยานดอนเมือง(ทดม.) บมจ.ท่าอากาศยานไทย (AOT) กล่าวว่า ในวันที่ 17 ธันวาคม 2557 สายการบิน V Air ซึ่งเป็นสายการบินต้นทุนต่ำของประเทศไต้หวันจะทำการบินเที่ยวบินปฐมฤกษ์สู่ ทดม.

สายการบิน V Air จะทำการบินแบบเที่ยวบินประจำในเส้นทาง ไทเป-ดอนเมือง-ไทเป ทุกวัน จำนวน 7 เที่ยวบินต่อสัปดาห์ ด้วยอากาศยานแบบ A321 มีที่นั่ง 194 ที่นั่ง ซึ่งเส้นทางการบินสู่ประเทศไทยนั้นจะใช้อากาศยานแบบชั้นประหยัดทั้งลำ นอกจากนี้ สายการบิน V Air ยังกำหนดเปิดเที่ยวบิน ไทเป-เชียงใหม่-ไทเป จำนวน 4 เที่ยวบินต่อสัปดาห์ในวันที่ 7 มกราคม 2558 อีกด้วย

ทั้งนี้ ในส่วนของ ทดม. มีความพร้อมในการรองรับเที่ยวบินและผู้โดยสารที่จะมาใช้บริการ ซึ่งปัจจุบัน ทดม.มีศักยภาพในการรองรับผู้โดยสารได้ 18.5 ล้านคนต่อปี มีสายการบินที่แจ้งขอทำการบินประจำทั้งหมด 13 สายการบิน มีเที่ยวบินประมาณ 560 เที่ยวบินต่อวัน มีผู้โดยสารใช้บริการประมาณ 70,000 คนต่อวัน ซึ่งเมื่อสายการบิน V Air มาให้บริการที่ ทดม.จะทำให้ ทดม.มีปริมาณผู้โดยสารเพิ่มขึ้น

สำหรับการพัฒนา ทดม. ปัจจุบัน ทอท.อยู่ระหว่างดำเนินการปรับปรุงอาคารผู้โดยสารอาคาร 2 การปรับปรุงอาคารทางเชื่อมด้านทิศใต้ (South Corridor) และงานปรับปรุงอาคารเทียบเครื่องบินหมายเลข 5 ซึ่งคาดว่าจะแล้วเสร็จภายในเดือนสิงหาคม 2558 และจะทำให้ ทดม.มีศักยภาพในการรองรับผู้โดยสารได้ถึง 30 ล้านคนต่อปี


เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ