(เพิ่มเติม) นายกฯ เผยยังไม่พบปั่นหุ้น เตือนอย่า"โง่"หลงเชื่อข่าวลือในโลกโซเชียลฯ

ข่าวหุ้น-การเงิน Tuesday December 16, 2014 14:56 —สำนักข่าวอินโฟเควสท์ (IQ)

พล.อ.ประยุทธ์ จันทร์โอชา นายกรัฐมนตรี ระบุว่า ยังไม่ได้รับรายงานเรื่องการปั่นหุ้น พร้อมเตือนนักลงทุนอย่าหลงเชื่อข่าวลือในโซเชียลมีเดียมากเกินไป ขอให้รอฟังรายงานจากทางการก่อน
"โง่..เราก็ไปฟัง ฟังเขาทำไม ตัวเองต้องประเมินเอง ถ้าเกี่ยวกับเรื่องที่สำคัญก็ต้องมีแถลงการณ์หรือเปล่า มันปั่นหัวด้วยโซเชียลมีเดียทั้งนั้น..ก็อย่าไปขยายข่าวลือให้ตรวจสอบก่อน คนบางคนไม่ทำงานเล่นหุ้นอยางเดียว"พล.อ.ประยุทธ์ กล่าวถึงกรณีที่มีการตั้งข้อสังเกตว่ามี"ไอ้โม่ง"ปล่อยข่าวปั่นหุ้น

ทั้งนี้ นายกรัฐมนตรี ตอบคำถามผู้สื่อข่าวถึงเรื่องดังกล่าว โดยยอมรับว่าสถานการณ์ตลาดหุ้นร่วงหนักวานนี้มาจากข่าวลือที่เข้ามากระทบ และเป็นเรื่องที่ไม่มีมูลความจริง อย่างเช่นกระแสข่าวว่าจะมีการยกเลิกพันธบัตรรัฐบาล เมื่อนักลงทุนได้รับทราบว่าเป็นเพียงข่าวลือก็ทำให้ดัชนีดีดตัวกลับขึ้นมาจากที่ลงไปลึก ซึ่งขณะนี้ฝ่ายที่เกี่ยวข้องก็อยู่ระหว่างการติดตามข้อมูลว่ามีขบวนการปล่อยข่าวลือเพื่อทุบหุ้นหรือไม่ เพราะในอดีตก็เคยพบหลายคนที่มีพฤติกรรมดังกล่าวตั้งแต่ปี 51 ที่ปล่อยข่าวตั้งแต่ลงเครื่องบินมา แต่ขณะนี้ยังไม่ได้รับรายงานเรื่องการปั่นหุ้น

ส่วนการปรับตัวลดลงอย่างต่อเนื่องของดัชนีตลาดหุ้นไทยในวันนี้อีกนั้น พล.อ.ประยุทธ์ กล่าวว่า หุ้นตกก็เป็นการตกธรรมดา จะให้ขึ้นทุกวันได้อย่างไร ส่วนจะเป็นกลยุทธ์ของฝ่ายใดที่ต้องการเขย่าด้านความมั่นคงหรือไม่นั้น ตนเองไม่สนใจ ขอใช้ความดีเข้าทำง เนื่องจากมั่นใจว่าคนส่วนใหญ่ยังรัก เพราะรู้ว่ารัฐบาลกำลังทำอะไรอยู่ แม้จะมีคนไม่รู้ก็ปล่อยไป เป็นอาหารเต่า-ปลาไป

"ผมทำมากกว่ารัฐบาลบ้าเหล่านั้นอีก ผมรู้มากกว่าเขาอีก ไม่โง่ขนาดนั้นหรอก ความยากง่ายมันอยู่ที่การทำเรื่องสุจริต มันยากเพราะมนุษย์มีความโลภ"นายกรัฐมนตรี ตอบคำถามว่า ทหารอาจมีความชำนาญด้านเศรษฐกิจน้อยกว่ารัฐบาลชุดก่อนๆ


เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ