บลจ.ทิสโก้ คว้าจังหวะหุ้นปรับฐาน ออกทริกเกอร์หุ้นไทย ลุ้น 8% ใน 8เดือน

ข่าวหุ้น-การเงิน Tuesday December 16, 2014 15:45 —สำนักข่าวอินโฟเควสท์ (IQ)

นายสาห์รัช ชัฎสุวรรณ ผู้อำนวยการสายการตลาด ธุรกิจกองทุนส่วนบุคคลและกองทุนรวม บลจ.ทิสโก้ กล่าวว่า ในช่วงต้นสัปดาห์ที่ผ่านมา หุ้นไทยมีความผันผวนสูงมาก โดยปรับฐานลงถึงเกือบ 200 จุดภายใน 1 อาทิตย์ ทำให้เป็นโอกาสในการเข้าลงทุนหุ้นไทย เพื่อเป็นการจับจังหวะการลงทุนในช่วงขาลง เป็นการสร้างโอกาสรับผลตอบแทนที่ดี

บลจ.ทิสโก้ จึงเปิดเสนอขาย “กองทุนเปิด ทิสโก้ ไทย อิควิตี้ ทริกเกอร์ 8% # 17" (TISCO Thai Equity Trigger 8% Fund # 17) ซึ่งเป็นกองทริกเกอร์ฟันด์เน้นลงทุนในหุ้นไทยที่มีปัจจัยพื้นฐานดี โดยตั้งเป้าหมายเลิกโครงการที่ 8% ภายใน 8 เดือน หรือ ณ เวลาใดเวลาหนึ่งหลังจากนั้น

การปรับลดลงของตลาดหุ้นทั่วโลก รวมถึงหุ้นไทยในช่วงนี้ หลักๆ มาจากการปรับลดลงของหุ้นในกลุ่มพลังงาน ซึ่งเป็นแรงฉุดต่อ Sentiment การลงทุนโดยรวม โดยสัปดาห์นี้ตลาดหุ้นทั่วโลกยังคงปรับตัวลงหลังราคาน้ำมันปรับตัวลดลงต่อเนื่อง ส่งผลให้นักวิเคราะห์มีโอกาสปรับลดประมาณการผลการดำเนินงานของหุ้นในกลุ่มพลังงานลง ทำให้หุ้นกลุ่มพลังงานทั่วโลกปรับตัวลงแรง กดดันตลาดหุ้นทั่วโลก รวมถึง SET Indexด้วยเช่นกัน

"แต่เรามองว่าพื้นฐานเศรษฐกิจไทย และภาคการเมืองยังมีความเข้มแข็งอยู่ และยังมีอุตสาหกรรมหลายกลุ่มที่จะได้รับประโยชน์จากราคาน้ำมันที่ปรับลดลง อาทิ กลุ่มขนส่ง, บริโภคในประเทศ ซึ่งจากการที่หุ้นไทยปรับฐานลงในช่วงนี้ โดยช่วงนี้ บลจ. ทิสโก้ จึงแนะนำให้ลงทุนในหุ้นไทยแบบ Selective หรือ “เลือกซื้อ" โดยเน้นลงทุนในหุ้นที่มีพื้นฐานดี และได้รับประโยชน์จากราคาน้ำมันที่ลดลง ซึ่งเป็นโอกาสเหมาะที่จะเข้าลงทุนในกองทุนทริกเกอร์ฟันด์ เพื่อสร้างผลตอบแทนที่ดีให้แก่ผู้ลงทุน"นายสาห์รัช กล่าว

โดย “กองทุนเปิด ทิสโก้ ไทย ทริกเกอร์ 8% #17" จะลงทุนในหุ้นบริษัทที่มีปัจจัยพื้นฐานดีในตลาดหลักทรัพย์แห่งประเทศไทย มีมูลค่าโครงการ 1,000 ล้านบาท เปิดเสนอขายครั้งแรก 17 – 19 ธ.ค. 57 มูลค่าจองซื้อขั้นต่ำ 5,000 บาท


เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ