บลจ.วรรณ ตั้งเป้า AUM ปี 58 แตะ 1 แสน นลบ.โต 10%

ข่าวหุ้น-การเงิน Friday December 19, 2014 16:26 —สำนักข่าวอินโฟเควสท์ (IQ)

นายวิน อุดมรัชตวนิชย์ ประธานเจ้าหน้าที่บริหาร บลจ.วรรณ เปิดเผยว่า บริษัทตั้งเป้ามูลค่าสินทรัพย์ภายใต้การบริหาร(AUM)ในปี 58 จะเพิ่มขึ้นเป็น 1 แสนล้านบาท ซึ่งเติบโต 10% จากปีนี้ที่คาดว่าสิ้นปี AUM จะอยู่ที่ 8.8 หมื่นล้านบาท ซึ่งจะเติบโตจากธุรกิจ 4 ประเภท คือ กองทุนรวม ซึ่งมีสัดส่วน 25% กองทุนส่วนบุคคลมีสัดส่วน 40% กองทุนสำรองเลี้ยงชีพ 8% และกองทุนอสังหาริมทรัพย์ 20%

ทั้งนี้ ในปี 58 บริษัทจะเน้นการออกกองทุนสำรองเลี้ยงชีพมากขึ้น ประกอบกับนักลงทุนยังคงไว้วางใจให้บริษัทจัดการกองทุนหรือพอร์ตการลงทุนอย่างต่อเนื่อง อีกทั้ง บริษัทมีแผนออกกองทุนที่อยู่ในความร่วมมือกับตลาดหลักทรัพย์ราว 2-3 กอง

นายวิน กล่าวว่า บลจ.วรรณ ประเมินภาพดัชนีตลาดหลักทรัพย์(SET Index)ในปี 58 จะเพิ่มขึ้นไปที่ 1,700 จุดได้ตามการฟื้นตัวของเศรษฐกิจ จากปีนี้คาดว่าดัชนีจะอยู่ที่ 1,550-1,600 จุด อย่างไรก็ตาม สภาพตลาดหุ้นไทยในปีหน้าอาจมีความผันผวนมากขึ้น เนื่องจากมีทั้งปัจจัยบวกและปัจจัยลบที่ส่งผลกดดันตลาดฯอย่างต่อเนื่อง อาทิ การปรับขึ้นอัตราดอกเบี้ยของธนาคารกลางสหรัฐ ประกอบกับโรคระบาดที่ส่งผลต่อภาพรวมเศรษฐกิจ

อนึ่ง นายวิน คาดว่า ในปีหน้าธนาคารแห่งประเทศไทยจะปรับลดอัตราดอกเบี้ยลง 2 ครั้งในช่วงต้นปี 0.25% และอีกครั้งในช่วงกลางปี

นักลงทุนในประเทศแนะนำนักลงทุนซื้อสินทรัพย์ที่มีการจ่ายเงินปันผลดี อาทิ กลุ่มสื่อสารและกลุ่มธนาคารพาณิชย์ที่จะได้รับประโยชน์จากอัตราดอกเบี้ย สำหรับการลงทุนในต่างประเทศแนะนำให้ลงทุนในประเทศจีน และประชาคมเศรษฐกิจอาเซียน(AEC) เนื่องจากเป็นประเทศที่น่าสนใจ ประกอบกับมีอัตราการเติบโตอย่างต่อเนื่อง


เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ