"เกศรา"มองตลาดหุ้นไทยครึ่งแรกปี 58 ยังผันผวนตามปัจจัย ตปท.

ข่าวหุ้น-การเงิน Wednesday December 24, 2014 17:40 —สำนักข่าวอินโฟเควสท์ (IQ)

นางเกศรา มัญชุศรี กรรมการและผู้จัดการ ตลาดหลักทรัพย์แห่งประเทศไทย(ตลท.)กล่าวว่า แนวโน้มดัชนีตลาดหลักทรัพย์ไทยช่วงครึ่งแรกของปี 58 น่าจะยังผันผวน จากแรงกดดันของปัจจัยต่างประเทศ โดยเฉพาะทิศทางราคาน้ำมันและเศรษฐกิจต่างประเทศที่ยังไม่ดีนัก ประกอบกับ อัตราดอกเบี้ยนโยบายของต่างประเทศมีโอกาสปรับขึ้น ซึ่งอาจจะส่งผลต่อกระแสเคลื่อนย้ายเงินทุน

ผู้จัดการ ตลท.แนะนำให้เน้นเลือกลงทุนในหุ้นรายตัว เนื่องจากบริษัทจดทะเบียน(บจ.)ของไทยหลายบริษัทมีพื้นฐานดี ประกอบกับ ราคาน้ำมันลดลงในช่วงที่ผ่านมาส่งผลดีต่อต้นทุนการดำเนินธุรกิจและหนุนผลการดำเนินงานของ บจ.หลายแห่ง

นางเกศรา เปิดเผยว่า ในปีหน้า ตลท.จะลดการเดินทางไปให้ข้อมูลกับนักลงทุนต่างประเทศ(โรดโชว์)เหลือเพียง 4 ครั้ง จากปีนี้ที่จัดไป 7 ครั้ง เพราะบริษัทหลักทรัพย์หลายๆ แห่งไปจัดโรดโชว์ที่ต่างประเทศมากขึ้น อาจจะทำให้เป็นการซ้ำซ้อน ซึ่ง ตลท.จะเน้นการไปจัดโรดโชว์ในประเทศที่เป็นตลาดหลัก คือ ญี่ปุ่น อังกฤษ สิงคโปร์ และสหรัฐ และจะเข้าไปติดต่อกับกลุ่มผู้ลงทุนด้วยตนเอง (Knock door) ในตลาดใหม่ อาทิ จีนและตะวันออกกลาง ขณะเดียวกันจะมีนำกองทุนต่างๆของไทยไปนำเสนอให้กับนักลงทุนต่างชาติด้วย อาทิ กองทุน ETF


เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ