FIRE สรุปเจรจาพันธมิตรสเปนรับเป็นตัวแทนจำหน่ายในไทยคาดยอดขาย 20-30 ลบ./ปี

ข่าวหุ้น-การเงิน Monday December 29, 2014 11:00 —สำนักข่าวอินโฟเควสท์ (IQ)

นายวิรัฐ สุขชัย กรรมการผู้จัดการ บมจ.ไฟร์วิคเตอร์ (FIRE) เปิดเผยว่า บริษัทได้สรุกการเจรจากับพันธมิตรประเทศสเปน เพื่อเป็นตัวแทนจำหน่ายสินค้าผลิตภัณฑ์ใหม่ ระบบดับเพลิง ตั้งเป้ายอดขายผลิตภัณฑ์ดังกล่าวไว้ 20-30 ล้านบาทต่อปี โดยจะเริ่มวางจำหน่ายที่ประเทศไทยในปีหน้าเป็นต้นไป

ทั้งนี้ บริษัทตั้งเป้าหมายรายได้และกำไรในปี 58 เติบโตอย่างน้อย 15% จากผลิตภัณฑ์ใหม่ที่จะมีเข้ามาเพิ่มอีก 3-4 รายการ เดิมมีอยู่แล้ว 25 รายการ ขณะเดียวกันก็จะเจาะกลุ่มลูกค้าในกลุ่มโรงงานอุตสาหกรรมมากขึ้น และจะขยายไปสู่กลุ่มอุตสาหกรรมปิโตรเคมี โดยเตรียมเปิดสำนักงานสาขาแห่งใหม่ที่จังหวัดระยอง คาดว่าจะเปิดได้ในช่วงไตรมาส 2/58 ซึ่งจะทำให้ยอดขายราว 30 ล้านบาทนปีหน้า

"เราได้ไปเจรจาเรื่องผลิตภัณฑ์ใหม่ เป็นตัวแทนจำหน่ายเพิ่มเติม ซึ่งทางสเปนออกหนังสือให้เราเป็นตัวแทนจำหน่ายเรียบร้อยแล้ว คาดว่าจะทำรายได้ต่อปี 20-30 ล้านบาท ส่งผลให้ยอดขายของบริษัทฯน่าจะเพิ่มขึ้นประมาณ 5-10% ของยอดขายรวม หลังจากนี้เราก็กำลังมองดูอยู่ว่าจะนำผลิตภัณฑ์ใหม่ไหนที่จะเข้ามาเพิ่มเติม อย่างไรก็ตามเป้าหมายรายได้-กำไร ในปีหน้าเราก็น่าจะเติบโตอย่างน้อย 15% หรือมีรายได้ 650 ล้านบาทได้"นายวิรัฐ กล่าว

นอกจากนั้น บริษัทฯก็ได้รับคำสั่งซื้อผลิตภัณฑ์ระบบดับเพลิงผ่านผู้รับเหมาเข้ามาแล้ว โดยจะเป็นงานในส่วนของรถไฟฟ้าส่วนต่อขยายสายสีเขียว มูลค่างานที่ได้รับรวม 15-20 ล้านบาท โดยเชื่อมั่นว่าในปีหน้าภาครัฐจะมีการเร่งลงทุนอย่างต่อเนื่องอย่างน้อยที่จะมีรถไฟฟ้าเกิดขึ้นอีก 3 เส้นทาง และยังมีโครงการอื่น ๆ อีก บริษัทฯจึงคาดหวังว่าจะได้รับงานเพิ่มเติมเข้ามา

"ปีหน้าจะมีงานภาครัฐออกมาจำนวนมาก ทั้งรถไฟฟ้าใต้ดิน อาคารรัฐสภาใหม่ รถไฟฟ้ารางคู่ และสนามบินสุวรรณภูมิเฟส 2 รวมถึงอาคารที่ขึ้นตามสถานีที่มีการต่อขยายเพิ่มเติม ซึ่งเราก็มีการเข้าไปรับงานอย่างต่อเนื่อง รวมถึงงานอาคารที่เราทำอยู่ โดยมองว่ารถไฟฟ้าที่จะเกิดขึ้นในปีหน้าอย่างน้อยต้องมีอีก 3 เส้นทาง ขณะที่ปัจจุบันเราได้รับงานรถไฟฟ้าใต้ดินมาเพิ่มแล้ว"นายวิรัฐ กล่าว

แท็ก สเปน   วิค  

เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ