บลจ.บัวหลวงเผย LTF-RMF ยอดซื้อทะลักช่วงกลางธ.ค.หลังหุ้นปรับลงแรง

ข่าวหุ้น-การเงิน Monday December 29, 2014 11:03 —สำนักข่าวอินโฟเควสท์ (IQ)

นายวศิน วัฒนวรกิจกุล กรรมการผู้จัดการ กลุ่มธุรกิจกองทุนรวม บลจ.บัวหลวง เปิดเผยว่า ในช่วงปลายปีนี้ กองทุน LTF-RMF ของกองทุนบัวหลวงได้รับความสนใจจากผู้ลงทุน โดยมียอดซื้อหน่วยเป็นจำนวนมาก โดยเฉพาะช่วงกลางเดือนธันวาคมที่ตลาดหุ้นปรับตัวลดลงค่อนข้างแรง แม้ว่าในช่วงที่ผ่านมาสภาวะของตลาดโดยภาพรวมจะเกิดความผันผวนสูง แต่นักลงทุนที่เข้าใจหลักการลงทุนระยะยาวทั้งในหุ้นและตราสารหนี้ และมีความเชื่อมั่นในทางการบริหารกองทุนของเรา ก็ยังเข้ามาลงทุนอย่างต่อเนื่องผ่านตัวแทนขายต่างๆ นอกจากนี้ พฤติกรรมการลงทุนก็เริ่มเปลี่ยนไป เพราะลูกค้าจำนวนมากเริ่มมีวินัยการออมมากขึ้น โดยนิยมลงทุนเพิ่มทุกๆ เดือนอย่างสม่ำเสมอ
"ผู้บริหารและทีมงานกองทุนบัวหลวง ขอขอบคุณที่ลูกค้ามอบความไว้วางใจให้บริษัท โดยที่เราให้ความสำคัญอยู่เสมอกับการส่งเสริมให้ผู้ลงทุนมีวินัยในการออมกับการลงทุนเพื่ออนาคตของตนเอง มีความรู้ความเข้าใจในทางเลือกของการลงทุนระยะยาว และมีความเข้าใจในแนวทางการบริหารกองทุนของเราก่อนจะลงทุน"นายวศิน กล่าว

ที่ผ่านมา บลจ.บัวหลวงสามารถสร้างผลตอบแทนการลงทุนที่ดีได้ต่อเนื่องในระยะยาว ซึ่งเรารู้สึกยินดีเป็นอย่างมากที่ได้มีส่วนร่วมกับการสร้างความมั่งคั่งให้ท่านผู้ถือหน่วย และสิ่งที่ทำให้ผู้บริหารและเจ้าหน้าที่ของเราทุกคนรู้สึกภาคภูมิใจมากขึ้นไปอีก ก็คือ การได้เห็นลูกค้าของเรารู้จักการวางแผนการเงินเพื่ออนาคต และได้มีสถานะทางการเงินที่ดีขึ้น ผ่านการลงทุนในกองทุนของเราอย่างสม่ำเสมอ

ด้านพีรพงศ์ จิระเสวีจินดา กรรมการผู้จัดการ และหัวหน้ากลุ่มจัดการกองทุน กล่าวว่า Theme การลงทุนของกองทุนบัวหลวงในปี 2558 คือ “วิถีใหม่เชื่อมโยงสายไหม เครือข่ายออนไลน์แสนสะดวก" โดย วิถีใหม่ หมายถึง โอกาสจากเศรษฐกิจใหม่ ผลิตภัณฑ์และบริการใหม่ วิธีทำธุรกิจใหม่ๆ ที่เกิดขึ้นในปัจจุบัน (New Business / New Economy / New Products and Services)

ทั้งนี้ เชื่อมโยง หมายถึง โอกาสที่มาพร้อมการเดินทาง คมนาคม ที่จะมีการสร้างเส้นทางคมนาคมเพิ่ม ทั้งรถไฟฟ้าใน กทม. และรถไฟรางคู่ในต่างจังหวัดเพื่อเชื่อมโยงภูมิภาคต่างๆ ทำให้ไทยเป็นศูนย์กลางอย่างชัดเจน ซึ่งจะเชื่อมโยงต่อไปยังธุรกรรมต่างๆ และการบริโภคด้วย

สายไหม หมายถึง โอกาสของเส้นทางใหม่ จากจีนจะต่อเชื่อมเส้นทางคมนาคมและธุรกรรมต่างๆ ที่จะตามมา ในลุ่มแม่น้ำโขง (เส้นทางสายไหมยุคใหม่) ลงมายังเวียงจันทน์ หนองคาย และไปยังประเทศต่างๆ ที่ติดกับไทย โดยมีเป้าหมายหลักไปยังทางออกทะเล

เครือข่ายออนไลน์ หมายถึง โอกาสทางธุรกิจที่มาพร้อมกับระบบอินเตอร์เน็ต ทำให้เกิด Digital Economy ซึ่งก็คือกิจกรรมทางเศรษฐกิจที่อาศัยเทคโนโลยีสารสนเทศหรือไอที (ซึ่งมีอินเทอร์เน็ตเป็นหลัก) เป็นปัจจัยสำคัญ

นายพีรพงศ์ กล่าวว่า ในทุกๆ ปี บลจ.บัวหลวงได้นำเสนอ Investment Theme เพื่อให้ผู้ที่มีความสนใจในกองทุนของเราได้เข้าใจและมองเห็นภาพว่า เรากำลังจะนำพาท่านไปในทิศทางใด ด้วยการกำหนด Theme การลงทุนมาอย่างต่อเนื่อง โดยในปี 2555 เราใช้ Theme การลงทุนว่า “บินแหลก บริโภคไม่อั้น" ส่วนปี 2556 คือ Light up your life, protect your asset และ ปี 2557 คือ ‘มีตรา ยั่งยืน โปร่งใส มีชัย ไปกับ AEC’ (AEC, Brand Quality, Sustainability, Transparency)

กองทุนรวมของบริษัท ได้รับการจัดอันดับที่ระดับสูงสุด 5 ดาว ถึง 10 กองทุน จากการจัดอันดับกองทุนรวมในประเทศไทยของ มอร์นิ่งสตาร์ (ประเทศไทย) จากข้อมูลล่าสุดเดือนพฤศจิกายน ประกอบด้วย กองทุนตราสารทุน 7 กองทุน ได้แก่ กองทุนบัวแก้ว กองทุนบัวแก้ว 2 กองทุนบัวหลวงทศพล กองทุนบัวหลวงธนคม กองทุนบัวหลวงร่วมทุน กองทุนบัวหลวงปัจจัยสี่ และ กองทุนบัวแก้วปันผล

สำหรับอีก 3 กองทุน ได้แก่ กองทุนประเภท RMF 2 กองทุน ได้แก่ กองทุนบัวหลวงตราสารทุนเพื่อการเลี้ยงชีพ และ กองทุนบัวหลวงเฟล็กซิเบิ้ลเพื่อการเลี้ยงชีพ ประเภท LTF ได้แก่ กองทุนบัวหลวงหุ้นระยะยาว สำหรับการจัดอันดับของมอร์นิ่งสตาร์ ไม่ได้วัดเพียงผลการดำเนินงานเป็นปีๆ เท่านั้น แต่ยังให้ความสำคัญกับการลงทุนระยะยาว โดยพิจารณาร่วมกับค่าความเสี่ยงของพอร์ตการลงทุนโดยรวมด้วย เพราะเราเชื่อว่าการลงทุนระยะยาวจะให้ผลตอบแทนแบบทบต้น ซึ่งเป็นการทวีมูลค่าให้กับเงินลงทุนได้อย่างมาก


เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ