MBKET มั่นใจครองตำแหน่งโบรกฯเบอร์ 1 ให้เป้าดัชนี SET ปีนี้ 1,650 จุด

ข่าวหุ้น-การเงิน Wednesday January 7, 2015 16:58 —สำนักข่าวอินโฟเควสท์ (IQ)

นายมนตรี ศรไพศาล ประธานเจ้าหน้าที่บริหาร บล.เมย์แบงก์กิมเอ็ง (ประเทศไทย) เปิดเผยว่า บริษัทยังมั่นใจที่จะรักษาระดับส่วนแบ่งตลาด(มาร์เก็ตแชร์)ธุรกิจนายหน้าค้าหลักทรัพย์ในปี 58 ให้เป็นอันดับ 1 ได้ ถึงแม้ในช่วงที่ผ่านมามาร์เก็ตแชร์ของบริษัทจะปรับตัวลดลงไปบ้างก็ตาม

ทั้งนี้ นายมนตรี ประเมินดัชนีตลาดหุ้นไทยปี 58 อยู่ที่ 1,650 จุด และมี P/E ที่ 15 เท่า บนพื้นฐานที่คาดว่าเศรษฐกิจไทยจะเติบโตได้ 4% โดยได้รับปัจจัยหนุนทั้งอุตสาหกรรมท่องเที่ยว การบริโภคในประเทศที่ปรับตัวดีขึ้นอย่างต่อเนื่อง และปัจจุบนยังไม่เห็นสัญญาณฟองสบู่ในสินทรัพย์

สำหรับบริษัทจดทะเบียนใหม่ที่จะเสนอขายหุ้นเพิ่มทุนให้ประชาชนทั่วไปครั้งแรก(IPO)ในปีนี้ เชื่อว่ายังมีแนวโน้มที่ดีอยู่ ซึ่งหากราคาหุ้นปรับตัวเพิ่มขึ้นมากกว่าราคาจอง 30-50% ก็ถือว่าเป็นที่น่าพอใจแก่นักลงทุนแล้ว ส่วนมาตราการสกัดหุ้นร้อนที่ทางตลาดหลักทรัพย์แห่งประเทศไทย(ตลท.)เริ่มบังคับใช้ตั้งแต่วันที่ 5 ม.ค.58 ที่ผ่านมานั้น ไม่ได้เกี่ยวข้องกับหุ้น IPO แต่จะเกี่ยวข้องกับหุ้นที่ซื้อขายในตลาดหลักทรัพย์ฯ อยู่แล้ว

อย่างไรก็ตาม ยังแนะนำให้นักลงทุนเลือกซื้อหุ้นจากปัจจัยพื้นฐานเป็นหลัก และหลีกเลี่ยงหุ้นที่มีผลประกอบการขาดทุน และมี P/E สูงเป็น 100 เท่า


เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ