(เพิ่มเติม) KBANK ตั้งเป้าปี 58 ลูกค้าบัตรเครดิตใหม่เพิ่ม 1 ล้านใบ ยอดใช้จ่ายฯโต 29%

ข่าวหุ้น-การเงิน Thursday January 8, 2015 13:10 —สำนักข่าวอินโฟเควสท์ (IQ)

นายทวี ธีระสุนทรวงศ์ รองกรรมการผู้จัดการ ธนาคารกสิกรไทย (KBANK) เปิดเผยว่า ในปี 58 ธนาคารจะรุกตลาดบัตรเครดิตอย่างต่อเนื่อง โดยตั้งเป้าหมายเพิ่มยอดผู้ถือบัตรใหม่ 1 ล้านบัตร และเพิ่มยอดใช้จ่ายผ่านบัตรอีก 29% หรือคิดเป็น 3.6 แสนล้านบาท โดยธนาคารจะออกแคมเปญใหม่"บัตรเครดิตกสิกรไทย บัตรเครดิตที่คุณขาดไม่ได้" เพื่อกระตุ้นยอดการใช้จ่ายผ่านบัตรเครดิตตลอดทั้งปี

นายทวี กล่าวว่า การใช้จ่ายผ่านบัตรเครดิตในปีนี้น่าจะเติบโตต่อเนื่องจากปีที่ผ่านมา สอดคล้องกับจำนวนบัตรที่เพิ่มขึ้น แต่ยังเป็นการเติบโตที่ค่อนข้างระมัดระวัง โดยคาดว่าทั้งระบบจะมียอดใช้จ่ายผ่านบัตร 1.28-1.295 ล้านล้านบาท

"ในปี 58 ภาพรวมเศรษฐกิจน่าจะดีกว่าปีที่ผ่านมา แต่ศูนย์วิจัยกสิกรไทยได้สำรวจพบว่าเกือบครึ่งหนึ่งยังมีแผนลดการใช้จ่ายผ่านบัตรเพื่อรับมือกับภาวะค่าใช้จ้ายที่เพิ่มขึ้น และสะสมเงินออม เนื่องจากกังวลต่อแนวโน้มการเพิ่มขึ้นของค่าครองชีพ และ ปัญหาหนี้ครัวเรือน"นายทวี กล่าว

นายทวี กล่าวเพิ่มเติมว่า แนวโน้มของระดับหนี้ที่ไม่ก่อให้เกิดรายได้ (NPL) ของบัตรเครดิตในปีนี้คาดว่าจะลดลงจากปี 57 ที่อยู่ระดับ 1.6% ซึ่งยังเป็นระดับที่อยู่ในระดับต่ำกว่าตลาดที่ 2.9% โดยธนาคารจะมีการพิจารณาคุณภาพของผู้สมัครบัตรเคดิตอย่างเข็มงวดก่อนการอนุมัติ ซึ่งจะมีส่วนหนึ่งที่ส่งผลให้ระดับ NPL ไม่มีการปรับเพิ่มขึ้น ในขณะเดียวกันนโยบายต่างๆจากทางภาครัฐที่จะมีการประกาศออกมาในการช่วยกระตุ้นเศรษฐกิจ จะช่วยให้ประชาชนมีรายได้เพิ่มขึ้นและมีความสามารถในการชำระหนี้เพิ่มขึ้นด้วย

สำหรับในปีที่ผ่านมา ธนาคารมีผู้ถือบัตรเครดิตรวม 3.6 ล้านใบ เพิ่มขึ้นจากปี 56 ที่ 16% มียอดการใช้จ่ายผ่านบัตร 2.8 แสนล้านบาท เพิ่มขึ้น 20% ซึ่งบัตรของธนาคารยังเป็นบัตรที่ลูกค้าใช้จ่ายผ่านบัตรเป็นอันดับหนึ่ง โดยเฉพาะในหมวดกิน เที่ยว ช้อปปิ้ง และสุขภาพ


เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ