(เพิ่มเติม) CYBER เล็งลงทุนธุรกิจอสังหาฯในฮอกไกโด คาดใช้ 500ลบ.ซื้อที่ดิน 20-25ไร่

ข่าวหุ้น-การเงิน Friday January 9, 2015 11:52 —สำนักข่าวอินโฟเควสท์ (IQ)

บมจ.ไซเบอร์แพลนเน็ต อินเตอร์แอคทีฟ(CYBER) มีแผนลงทุนธุรกิจพัฒนาอสังหาริมทรัพย์ในเมืองฮอกไกโดของญี่ปุ่น โดยคาดว่าจะใช้เงินลงทุนไม่เกิน 500 ล้านบาทเข้าซื้อที่ดินขนาด 20-25 ไร่ จากนั้นจะหาพันธมิตรเข้ามาร่วมลงทุนพัฒนาที่ดินดังกล่าว และยังมองโอกาสขยายธุรกิจที่หลากหลาย ไม่เน้นไปในด้านใดด้านหนึ่ง

นายนพดล มิลินทรางกูร ประธานเจ้าหน้าที่บริหาร CYBER เปิดเผยว่า บริษัทกำลังศึกษาการลงทุนธุรกิจอสังหาริมทรัพย์บนเนื้อที่ 20-25 ไร่ ที่เมืองนิเซโกะ เกาะฮอกไกโด ประเทศญี่ปุ่น โดยมูลค่าที่ดินที่จะซื้อไม่เกิน 500 ล้านบาท ซึ่งจะนำมาจากการออกหุ้นเพิ่มทุนเพื่อเสนอขายให้นักลงทุนเฉพาะเจาะจง(PP) ที่บริษัทได้ดำเนินการไปแล้ว

ทั้งนี้ หลังจากที่บริษัทได้ทำการสำรวจและศึกษาแหล่งท่องเที่ยวในญี่ปุ่น พบว่าเมืองนิเซโกะ กำลังได้รับความนิยมสูงขึ้นอย่างมาก เนื่องจากสามารถท่องเที่ยวได้ทั้งปี โดยขณะนี้ได้พันธมิตรท้องถิ่นที่อยู่ในกลุ่มธุรกิจพัฒนาอสังหาริมทรัพย์ คือ บริษัท Asension Trading เข้ามาเป็นตัวแทนในการสรรหาและจัดการที่ดินที่บริษัทสนใจลงทุน

"ในช่วง 1-2 ปีที่ผ่านมา อสังหาริพย์ในประเทศญี่ปุ่นได้รับความสนใจจากนักลงทุนเป็นจำนวนมาก เนื่องจากราคาสินทรัพย์โดยเฉลี่ยยังต่ำอยู่ แต่ค่าเช่าและรายได้เฉลี่ยสูง ทำให้จัดอยู่ในกลุ่มที่มีราคาสินทรัพย์ต่ำกว่าราคาจริง ทำให้มั่นใจว่าการลงทุนในญี่ปุ่นจะสร้างผลตอบแทนที่ดีดีให้กับบริษัทในอนาคต"นายนพพล กล่าว

บริษัทคาดว่าในช่วงไตรมาส 1/57 จะได้ข้อสรุปของการประเมินมูลค่าสินทรัพย์ที่บริษัทจะเข้าในฮอกไกโด และหลังจากนั้นบริษัทจะมีการดำเนินการสรรหาพันธมิตรเข้ามาร่วมทุนในการก่อสร้างหรือการบริหารจัดการโครงการในพื้นที่ที่บริษัทได้ซื้อไว้

สำหรับแผนการดำเนินงานในปี 58 นี้บริษัทอยู่ระหว่างการจัดทำแผนการดำเนินงานในปีนี้ ภายใต้เป้าหมายให้ผลประกอบการของบริษัทมีแนวโน้มฟื้นตัวขึ้น โดยบริษัทจะเน้นการลงทุนในรูปแบบธุรกิจที่หลากหลาย เนื่องจากบริษัทมีกระแสเงินสดอยู่กว่า 2-3 พันล้านบาท เชื่อว่าจะเพียงพอต่อการลงทุนในอนาคต

"แผนการดำเนินงานอาจจะยังต้องรอทำแผนกันอีกสักพักหนึ่ง เพราะผมก็เพิ่งเข้ามารับตำแหน่งได้เพียง 2 วันเอง ก็ยังต้องปรึกษาทีมผู้บริหารอีกทีว่าจะมีแผนกันอย่างไร แต่ผมก็จะเน้นการลงทุนในหลายๆ รูปแบบ เราก็มีเงินเพียงพอในการลงทุน อีกทั้งการลงทุนต่างๆ จะต้องทำให้ผลการดำเนินงานของบริษัทมีการฟื้นตัวขึ้น ทำให้นักลงทุนมีความเชื่อมั่นและมั่นใจในตัวของบริษัทว่าจะกลับมามีทิศทางที่ดีขึ้น"นายนพพล กล่าว

เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ