AQUA ขู่ฟ้องสื่อ-โต้ข่าวผลงานย่ำแย่ หลังถูกพาดพิงร่วม SLC ซื้อหุ้น NMG

ข่าวหุ้น-การเงิน Tuesday January 13, 2015 14:29 —สำนักข่าวอินโฟเควสท์ (IQ)

บมจ.อควา คอร์เปเรชั่น(AQUA)ออกแถลงการณ์กรณีที่มีรายงานข่าวพาดพิงว่าบริษัทเป็นกลุ่มผู้ถือหุ้นที่เชื่อมโยงกับ บมจ.โซลูชั่น คอนเนอร์ (1998)(SLC) และยังมีผลประกอบการที่ย่ำแย่ ซึ่งมีเนื้อหาชี้นำและเชื่อมโยงว่า AQUA มีส่วนเกี่ยวข้องกับ SLC ในการเข้าถือหุ้นของ บมจ.เนชั่น มัลติมีเดีย กรุ๊ป(NMG)นั้น บริษัทขอชี้แจงว่า การรายงานข่าวดังกล่าวไม่ได้อยู่บนพื้นฐานของข้อเท็จจริง และไร้จรรยาบรรณของสื่อมวลชนที่ดี

ทั้งนี้ AQUA มีผู้ถือหุ้นกว่า 4,000 ราย มีมูลค่าหลักทรัพย์ตามราคาตลาดกว่า 5,700 ล้านบาท และมีบริษัทในเครือหลายบริษัท อาทิ บมจ.โรงพิมพ์ตะวันออก(EPCO) โดย AQUA ถือหุ้น 282,689,945 หุ้น คิดเป็นมูลค่ากว่า 1,900 ล้านบาท ซึ่งมีบริษัทลูกประกอบธุรกิจพลังงานทดแทน และอยู่ระหว่างการเตรียมตัวเข้าจดทะเบียนในตลาดหลักทรัพย์ฯ และ บริษัท ไทยคอนซูเมอร์ดิสทริบิวชั่นเซ็นเตอร์ จำกัด ประกอบธุรกิจให้เช่าคลังสินค้ากว่า 100,000 ตารางเมตรและอยู่ระหว่างการเตรียมตัวเข้าจดทะเบียนในตลาดหลักทรัพย์ฯ

นอกจากนี้แล้ว ยังมีบริษัทที่ทำป้ายโฆษณา ซึ่งทุกธุรกิจที่ AQUA ลงทุนต่างมีผลประกอบการที่ดีมาอย่างต่อเนื่อง มีการจ่ายเงินปันผลให้ผู้ถือหุ้น และมีโบนัสให้แก่พนักงานมากกว่ามาตรฐานที่อุตสาหกรรมในธุรกิจสื่ออื่นได้รับ

อนึ่ง AQUA มีผลกำไรจากการดำเนินงานติดต่อกันตั้งแต่ปี 54 จนถึงปัจจุบัน และเมื่อเปรียบเทียบกับ NMG จะเห็นได้อย่างชัดเจนว่า AQUA มีกำไรจากผลประกอบการมากกว่า NMG ถึง 40 ล้านบาท ณ สิ้นปี 56 และมีกำไรจากผลประกอบการมากกว่า NMG 51.9 ล้านบาท ณ ไตรมาส 3/57 ขณะที่เมื่อวันที่ 7 พ.ย.57 NMG ได้ชี้แจงผ่านตลาดหลักทรัพย์เองว่ามีกำไรสุทธิลดลง ร้อยละ 77 เมื่อเทียบกับช่วงเดียวกันของปีก่อน

กลุ่มบริษัท AQUA ขอเรียกร้องความรับผิดชอบจากสื่อที่รายงานข่าวดังกล่าว โดยเฉพาะผู้บริหารสื่อบางรายที่ดำเนินการดังกล่าว โดยกลุ่ม AQUA จะไม่นิ่งเฉยกับการถูกกล่าวหาในครั้งนี้ และไม่ต้องการจะเห็นบริษัทอื่นต้องตกเป็นเหยื่อของการเสนอข่าวที่บิดเบือนข้อเท็จจริง และสร้างความเสียหายเช่นนี้อีก ซึ่งจะส่งผลต่อสังคมไทยในวงกว้าง กลุ่ม AQUA จึงขอสงวนสิทธิที่จะดำเนินการตามกฎหมายในขั้นต่อไป


เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ