ทรูวิชั่นส์ เปิดตัว"กล่องทรูดิจิทัลเอชดี"ตั้งเป้าขาย 6 ล้านกล่องใน 3 ปี

ข่าวหุ้น-การเงิน Thursday January 15, 2015 16:21 —สำนักข่าวอินโฟเควสท์ (IQ)

นายพีรธน เกษมศรี ณ อยุธยา หัวหน้าสายงานการพาณิชย์และพัฒนาธุรกิจทรูวิชั่นส์ บริษัท ทรูกรุ๊ป จำกัด กล่าวว่า ทรูวิชั่นเปิดตัวกล่องทีวีดาวเทียมรุ่นใหม่"กล่องทรู ดิจิทัล เอชดี"ชัดคุ้ม ดูฟรี มีช่องทรู ตั้งเป้ายอดขายกล่องไว้ 6 ล้านกล่องภายใน 3 ปี ขณะที่ปีนี้คาดว่าจะสามารถทำยอดขายได้ประมาณ 2 ล้านกล่อง

ทั้งนี้ ด้วยจุดเด่นคอนเท้นท์คุณภาพของทรูวิชั่นส์ที่มีผู้ชมจำนวนมากที่ต้องการรับชมคอนเท้นท์ที่แตกต่างและมากกว่าช่องทีวีดิจิตอล ทำให้ทรูวิชั่นรุกตลาดกล่องทีวีดาวเทียมเพื่อเพิ่มทางเลือกให้ผู้ชมทั่วไปที่ต้องการรับชมคอนเท้นท์คุณภาพแบบไม่ผูกมัดรายเดือน ซึ่งสามารถใช้งานได้ทั้งอุปกรณ์รับสัญญาณ KU Band และ C Band ทำให้ปัจจุบัน ทรูวิชั่นส์ เป็นรายแรกของไทยที่ให้บริการครอบคลุมทั้ง 3 ระบบ ได้แก่ เคเบิล ดิจิทัล, KU Band และ C Band

นอกจากนี้ ยังเปิดโอกาสให้ผู้ที่สนใจร่วมธุรกิจกับกลุ่มทรู ไม่ว่าจะเป็นธุรกิจขายกล่องทีวีดาวเทียม หรือผู้ประกอบการคอนเท้นท์ในระบบ C Band สามารถนำช่องรายการมาออกอากาศในแพลตฟอร์มทรูวิชั่นส์ได้อีกด้วย

สำหรับกล่องรับสัญญาณ ทรู ดิจิทัล เอชดี มีราคา 1,690 บาท โดยชมฟรี หลายหลายช่องรายการกว่า 200 ช่อง ,ชมเพิ่มช่องรายการจาก 3 แพ็คเกจสุดฮิตของทรูวิชั่นนาน 6 เดือน ,ชมเพิ่มอีก 3 ช่องดังของทรูวิชั่นส์ ทรู มูฟวี่ ฮิตส์, ทรู เอ็กซ์ไซด์ และทรู ไทยฟิล์ม ฟรีนาน 12 เดือน เพียงลงทะเบียนรับสิทธิด้วยเบอร์ทรูมูฟ เอช ,รับคูปองส่วนลด 500 บาท สำหรับแลกซื้อมือถือทรู 3G และสามารถเติมเงินเพื่อดูรายการฮิตจากทรูวิชั่นส์ เพียงแพ็กเกจละ 90 บาท

นายพีรธน กล่าวว่า ภาพรวมของทรูวิชั่นในรูปแบบของการจำหน่ายกล่อง โดยปัจจุบันมีสัดส่วนยอดขายกล่อง 65% และแบบรายเดือน 35% อย่างไรก็ตามหลังจากนี้จะมีการเปิดตัวกล่องอีกประมาณ 2-3 รุ่น เพื่อตอบโจทย์ความต้องการของผู้ชม คาดว่ายอดขายน่าจะเติบโตเพิ่มขึ้นเป็นเท่าตัว


เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ