"อิมแพ็ค โกรท รีท" เผยผลประกอบการ Q3/57 ตามเป้า จ่ายปันผลมี.ค.นี้

ข่าวหุ้น-การเงิน Thursday January 15, 2015 17:00 —สำนักข่าวอินโฟเควสท์ (IQ)

นางสาววันเพ็ญ มุ่งเพียรสกุล กรรมการผู้จัดการ บริษัท อาร์ เอ็ม ไอ จำกัด ในฐานะผู้จัดการ กองทรัสต์เพื่อการลงทุนในอสังหาริมทรัพย์ อิมแพ็ค โกรท รีท (IMPACT GROWTH REIT) กล่าวว่า ผลการดำเนินงานไตรมาส 3/57 (ต.ค.-ธ.ค.57) นั้นเป็นไปได้ตามที่คาดการณ์ไว้ เพราะอัตราการใช้พื้นที่ของทรัพย์สินของกองทรัสต์อยู่ในระดับที่ดีคืออยู่ในระดับ 50-60%

พร้อมกันนั้น ทางกองทรัสต์เองได้มีการควบคุมค่าใช้จ่ายในการดำเนินงานอย่างเคร่งครัด จึงทำให้ผลประกอบการของกองทรัสต์เป็นไปตามเป้าที่ตั้งไว้ มั่นใจว่าคณะกรรมการบริษัทฯ จะอนุมัติจ่ายเงินปันผลในช่วงกลางเดือนก.พ. 58 และสามารถจ่ายปันผลให้แก่ผู้ถือหน่วยทรัสต์ได้ภายในเดือนมี.ค.58 อย่างแน่นอน

ด้านนายพอลล์ กาญจนพาสน์ กรรมการผู้จัดการ บริษัท อิมแพ็ค เอ็กซิบิชั่น แมเนจเม้นท์ จำกัด ในฐานะผู้บริหารอสังหาริมทรัพย์ ศูนย์แสดงสินค้าและการประชุม อิมแพ็ค เมืองทองธานี กล่าวว่า แนวโน้มอัตราการใช้พื้นที่จัดงานในปี 58 คาดว่าจะอยู่ในระดับที่ดีกว่าปีที่ผ่านมา เห็นได้จากยอดยืนยันการจองพื้นที่มีอัตราที่สูงขึ้นอย่างเห็นได้ชัด เช่น อัตราการใช้พื้นที่ อาคาร อิมแพ็คอารีน่า เฉพาะเดือนม.ค. 58 เท่ากับ 73% เมื่อเทียบกับช่วงเดียวกันของปีก่อนที่เท่ากับ 32% อีกทั้งมีลูกค้าจัดงานแสดงสินค้ารายเดิมมีแผนที่จะขยายพื้นที่การจัดงาน เช่น งาน THAIFEX ซึ่งได้ขยายพื้นที่การจัดงานมายังอาคารอิมแพ็ค ฟอรั่ม จากเดิมที่ใช้อาคารชาเลนเจอร์ซึ่งพื้นที่มากถึง 60,000 ตารางเมตรแล้ว จึงเชื่อว่าปีนี้จะเป็นนิมิตรหมายที่ดีสำหรับอิมแพ็ค โกรท รีท เพราะด้วยสภาวะเศรษฐกิจที่เริ่มฟื้นตัว อีกทั้งภาคเอกชนที่ได้ชะลอการใช้จ่ายในปีที่ผ่านมาจากปัญหาการเมืองได้เริ่มกลับมาเห็นความสำคัญของการใช้งบการตลาดและการจัด EVENT มากยิ่งขึ้น

"อิมแพ็ค โกรท รีท"ทรัสต์เพื่อการลงทุนในอสังหาริมทรัพย์ครั้งแรกในประเทศไทย โดย อิมแพ็ค ได้แต่งตั้งผู้เชี่ยวชาญเฉพาะด้านทั้งจากธนาคารกสิกรไทย บล.กสิกรไทย และบริษัทหลักทรัพย์ เมย์แบงก์ กิมเอ็ง (ประเทศไทย) จำกัด (มหาชน) เป็นที่ปรึกษาทางการเงินและผู้จัดการการจัดจำหน่ายหน่วยทรัสต์ และมี บลจ. กสิกรไทย ปฎิบัติหน้าที่เป็นทรัสตี เพื่อสร้างความเชื่อมั่นต่อนักลงทุนทั้งนักลงทุนประเภทสถาบันต่างๆ และนักลงทุนทั่วไป

อนึ่ง งบไตรมาสของอิมแพ็ค โกรท รีท เป็นไปตามปีงบประมาณการดำเนินงานบริษัท อิมแพ็ค เอ็กซิบิชั่น แมเนจเม้นท์ จำกัด ผู้บริหารศูนย์แสดงสินค้าและการประชุม อิมแพ็ค เมืองทองธานี โดยปีงบประมาณ 2557 คือ เม.ย.57 – มี.ค.58


เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ