"ซันสวีท" เตรียมตั้ง FA ในปีนี้นำเข้า SET คาดระดมทุนราว 100 ลบ.

ข่าวหุ้น-การเงิน Monday January 19, 2015 09:09 —สำนักข่าวอินโฟเควสท์ (IQ)

นายองอาจ กิตติคุณชัย ประธานบริหาร บริษัท ซันสวีท จำกัด ผู้ผลิตและจัดจำหน่ายผลิตภัณฑ์ข้าวโพดและข้าวโพดกระป๋องส่งออก เปิดเผยว่า ภายในปี 58 บริษัทจะมีการแต่งตั้งที่ปรึกษาทางการเงิน (FA) เพื่อเตรียมการสำหรักการเข้าระดมทุนในตลาดหลักทรัพย์แห่งประเทศไทย โดยขณะนี้อยู่ระหว่างการสรรหาและคัดเลือกบริษัทที่จะมาเป็นที่ปรึกษาทางการเงินให้กับบริษัท โดยเบื้องต้นคาดว่าอาจจะเป็นบริษัท แอสเซท โปร แมเนจเม้นท์ จำกัด (APM) ที่มีความเป็นไปได้สูงที่บริษัทจะแต่งตั้งให้เป็นที่ปรึกษาทางการเงินให้กับบริษัท

บริษัท ซันสวีท จำกัด ดำเนินธุรกิจเกี่ยวกับการเป็นผู้ผลิตและจัดจำหน่ายผลิตภัณฑ์ข้าวโพดและข้าวโพดกระป๋องส่งออก ภายใต้ยี่ห้อแบรนด์สวีท พอร์น ซึ่งเป็นข้าวโพดบรรจุกระป๋องพร้อมทาน และแบรนด์เคซี ซึ่งเป็นข้าวโพดในรูแบบแพ็คเกจห่อพลาสติก โดยผลิตภัณฑ์ของบริษัทได้มีการส่งออกไปขายใน 70 ประเทศทั่วโลก ทั้งในเอเชียและยุโรป ซึ่งสัดส่วนการส่งออกสินค้าของบริษัทส่วนใหญ่จะอยู่ในประเทศแถบเอเชีย อย่างเช่น ญี่ปุ่น เกาหลีใต้ และไต้หวั่น นอกจากนี้บริษัทคาดว่าในอนาคตอาจจะมีการทำธุรกิจเกี่ยวกับพลังงานทดแทนเข้ามาเสริม โดยเบื้องต้นคาดว่าจะนำพื้นที่หลังคาโรงงานของบริษัทติดตั้งแผงโซลาร์รูฟท้อปส์ ขนาดกำลัการผลิต 1 เมกกะวัตต์ ซึ่งขณะนี้อยู่ระหว่างการรอประมูลใบอนุญาต

ทั้งนี้บริษัทมีนอดขายเฉลี่ย 1,500 บาทต่อปี และมีกำไรต่อเนื่องเฉลี่ยอยู่ที่ 200-300 ล้านบาทต่อปี ด้านทุนจดทะเบียนปัจจุบันบริษัทมีทุนจดทะเบียน 100 ล้านบาท โดยนายองอาจ กิตติคุณชัยและครอบครัว เป็นผู้ถือหุ้นใหญ่ ในสัดส่วน 60%

อย่างไรก็ตามต้องการระดมทุนเพิ่มเป็น 300 ล้านบาท เพื่อที่จะสามารถเข้าจดทะเบียนในตลาดหลักทรัพย์แห่งประเทศไทย (SET) ได้ตามเกณฑ์ โดยคาดว่าจะมาจากการเพิ่มทุนของบริษัท 100 ล้านบาท และการระดมทุนในตลาดหลักทรัพย์อีก 100 ล้านบาท


เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ