บ.ร่วมทุน MATCH-MPIC ตั้งงบ 378 ลบ.สร้างหนัง 6 เรื่อง คาดรายได้ 100 ลบ./เรื่อง

ข่าวหุ้น-การเงิน Monday January 19, 2015 16:46 —สำนักข่าวอินโฟเควสท์ (IQ)

นายสง่า ฉัตรชัยรุ่งเรือง ประธานเจ้าหน้าที่บริหาร บริษัท ทรานส์ฟอร์เมชั่น ฟิล์ม ซึ่งเป็นบริษัทร่วมทุนระหว่าง บริษัท แม็ทชิ่ง สตูดิโอ พลัส จำกัด บริษัทลูกของบมจ. แม็ทชิ่ง แม็กซิไมซ์ โซลูชั่น(MATCH) , บมจ.เอ็ม พิคเจอร์ส เอ็นเตอร์เทนเมนต์, บริษัท บางกอกฟิล์ม สตูดิโอ และบริษัท ทรู ไอคอน กล่าวว่า บริษัทได้วางงบลงทุน 378 ล้านบาทสำหรับการสร้างภาพยนตร์ 6 เรื่อง หรือใช้เงินลงทุนเรื่องละ 63 ล้านบาท ซึ่งส่วนหนึ่งเป็นภาพยนตร์ที่ร่วมทุนสร้างกับพันธมิตรเกาหลีและจีน 2-3 เรื่อง โดยบริษัทตั้งเป้ารายได้การฉายภาพยนตร์ไว้ที่ 100 ล้านบาทต่อเรื่อง

โปรเจ็คต์แรกที่เป็นการร่วมมือกับพันธมิตร เป็นภาพยนตร์คอมเมดี้เรื่อง"แตะขอบฟ้า ฉลุย 2015"นำแสดงโดยนักแสดงวัยรุ่น นิกกี้-ณฉัตร จันทพันธ์, เจสซี่-เมฆ เมฆวีวัฒนา และนักร้องชื่อดัง นิชคุณ หรเวชกุล แห่งวงทูพีเอ็ม โดยมีหนึ่ง-สุชาติ มัฆวิมาลย์ รับหน้าที่กำกับ โดยภาพยนตร์เรื่องดังกล่าวเป็นการร่วมทุนกับบริษัท ซีเจ เอ็นเตอร์เทนเมนท์ ของประเทศเกาหลี มีกำหนดเข้าฉายในช่วงเดือน เม.ย.58

นายสง่า กล่าวว่า การร่วมทุนกับพันธมิตรประเทศเกาหลีแล้วจะช่วยให้ช่องทางการจัดจำหน่ายภาพยนตร์ในต่างประเทศมีมากขึ้น โดยในปัจจุบันบริษัทมีสัดส่วนรายได้ที่มาจากต่างประเทศอยู่ที่ 20% และในประเทศ 80% ซึ่งบริษัทคาดว่าอีก 3 ปีข้างหน้าสัดส่วนรายได้จากต่างประเทศจะเพิ่มมาอยู่ที่ 30% จากการร่วมทุนกับพันธมิตรจากเกาหลีและจีน และสัดส่วนรายได้ในประเทศจะอยู่ที่ 70%

"การที่เราร่วมทุนกับพันธมิตรในต่างประเทศไม่ไช่แค่จะร่วมทุนในการสร้างหนังอย่างเดียว แต่เรามองไปถึงการขยายช่องทางการจัดจำหน่ายให้มากขึ้น เราต้องการให้หนังไทยเราสามารถออกไปขายต่างชาติได้ ถ้าเรามีพาร์ทเนอร์ที่รองรับตรงนี้จะก็ช่วยให้เราทำงานได้ง่ายขึ้น และเราก็ต้องการเอาหนังเราไปฉายในกลุ่มประเทศเพื่อนบ้านรอบๆเราด้วย ส่วนในตลาดจีนจริงๆผมก็มีความคิดอยากเอาดาราไทยที่ไปดังที่จีนมารวมกันแล้วสร้างหนังขึ้นมา ผมว่าน่าจะดังเป็นผลุแตกในจีนแน่ๆ"นายสง่า กล่าว

อนึ่ง บริษัท ทรานส์ฟอร์เมชั่น ฟิล์ม จำกัด เป็นผู้ผลิตภาพยนตร์ไทยเรื่อง“ตุ๊กแกรักแป้งมาก" และล่าสุด ภาพยนตร์เรื่อง "ซิงเกิลเลดี้ เพราะเคยมีแฟน" ขณะที่บริษัท ซีเจ เอ็นเตอร์เทนเม้นท์ ดำเนินธุรกิจด้านเอ็นเตอร์เทนเม้นท์แบบครบวงจร ทั้งการสร้างภาพยนตร์ และให้บริการธุรกิจโรงภาพยนตร์ทั่วประเทศเกาหลี และต่างประเทศ อาทิ จีน ญี่ปุ่น เวียดนาม พม่า อินโดนีเซีย ฟิลิปปินส์ อเมริกา เป็นต้น


เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ