CI จับมืออสังหาฯใหญ่ของจีนตั้งบริษัทร่วมทุนพัฒนาโครงการใหม่ใน จ.พังงา

ข่าวหุ้น-การเงิน Wednesday January 21, 2015 17:24 —สำนักข่าวอินโฟเควสท์ (IQ)

บมจ.ชาญอิสสระ ดีเวล็อปเมนท์(CI) จะร่วมทุนกับ Junfa Real Estate Co., Ltd. ผู้พัฒนาอสังหาริมทรัพย์รายใหญ่ของจีน ตั้งบริษัทร่วมทุนใหม่ภายใต้ชื่อ บริษัท อิสสระ จุนฟา จำกัด โดยบริษัทจะถือหุ้น 70% และ Junfa ถือหุ้น 25% เพื่อพัฒนาโครงการอสังหาริมทรัพย์โครงการ "Baba Beach Club" พร้อมจะขายที่ดินของบริษัทในจ.พังงา มูลค่า 420 ล้านบาทให้กับบริษัทร่วมทุนใหม่เพื่อพัฒนาโครงการดังกล่าว

CI แจ้งตลาดหลักทรัพย์ฯว่า ที่ประชุมคณะกรรมการบริษัทอนุมัติการร่วมลงทุนในบริษัท อิสสระ จุนฟา จำกัด ซึ่งเป็นบริษัทจะจัดตั้งใหม่มีทุนจดทะเบียน 420 ล้านบาท โดย CI ถือหุ้น 70% ,Junfa Real Estate ถือหุ้น 25% และ YMC Holding Company Limited ถือหุ้น 5% โดยจะพัฒนาโครงการอสังหาริมทรัพย์ภายใต้ชื่อโครงการ "Baba Beach Club" โดยคาดว่าการเข้าลงทุนดังกล่าวจะเกิดขึ้นภายในเดือนม.ค.-ก.พ.58

บริษัทเห็นว่าการเข้าร่วมทุนดังกล่าว นอกจากจะได้รับผลตอบแทนในรูปเงินปันผลแล้ว ยังเป็นการเพิ่มโอกาสทางธุรกิจให้แก่บริษัท โดยเพิ่มช่องทางในการเข้าถึงกลุ่มลูกค้าชาวจีน และยังช่วยเสริมสร้างขีดความสามารถในการแข่งขันในตลาดอสังหาริมทรัพย์ด้วย สำหรับแหล่งเงินทุนที่จะใช้ลงทุนมาจากผลการดำเนินงานของบริษัทและเงินกู้จากสถาบันการเงิน

พร้อมกันนี้คณะกรรมการบริษัทอนุมัติให้ขายที่ดินเปล่าจำนวน 7 โฉนด รวมเนื้อที่ 42 ไร่ ในต.โคกลอย อ.ตะกั่วทุ่ง จ.พังงา ให้กับบริษัท อิสสระ จุนฟา เพื่อพัฒนาโครงการดังกล่าว โดยได้ค่าคอบแทนในการขายที่ดินดังกล่าวที่ 420 ล้านบาท


เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ