TTA จัดทัพผู้บริหารระดับสูง 3 สายธุรกิจ เสริมแกร่ง-พร้อมรุกเต็มพิกัด

ข่าวหุ้น-การเงิน Thursday January 22, 2015 12:25 —สำนักข่าวอินโฟเควสท์ (IQ)

นายเฉลิมชัย มหากิจศิริ กรรมการผู้จัดการใหญ่และประธานเจ้าหน้าที่บริหาร บมจ.โทรีเซนไทย เอเยนต์ซีส์ (TTA) เปิดเผยว่า บริษัทฯ ได้แต่งตั้งให้นายสมพร จิตเป็นธม ดำรงตำแหน่งผู้ช่วยกรรมการผู้จัดการใหญ่สายงานบัญชีและการเงิน นายเดวิด อึ้ง เป็นรักษาการผู้ช่วยกรรมการผู้จัดการใหญ่ สายงานกลยุทธ์ และนายชาตรี อัครจรัลญา เป็นผู้ช่วยกรรมการผู้จัดการใหญ่ กลุ่มธุรกิจอาหารและเครื่องดื่ม ซึ่งเป็นสายธุรกิจใหม่ของบริษัทฯ
"จากความรู้และประสบการณ์ของผู้บริหารทั้ง 3 คนที่หลากหลาย ทำให้ TTA มีคนเก่งหลายด้าน ซึ่งจะช่วยเสริมมุมมองซึ่งกันและกัน ไม่ว่าจะด้านการเงินการลงทุน ด้านกลยุทธ์การตลาด และด้านธุรกิจอาหารและเครื่อมดื่มในระดับโลก จึงมั่นใจได้ว่า TTA ยุคต่อจากนี้ จะเติบโตอย่างต่อเนื่อง และเป็นการเติบโตอย่างมีคุณภาพอย่างแน่นอน"นายเฉลิมชัย กล่าว

นายสมพร จิตเป็นธม เป็นนักเรียนทุนของธนาคารแห่งประเทศไทย เพื่อศึกษาระดับปริญญาตรี สาขาบริหารธุรกิจจากมหาวิทยาลัยบอสตัน และระดับปริญญาโท สาขา Public Policies จากมหาวิทยาลัยฮาร์วาร์ด ประเทศสหรัฐอเมริกา เข้าร่วมงานกับบริษัทฯ ตั้งแต่เดือนตุลาคม 2556 ในตำแหน่งผู้ช่วยกรรมการผู้จัดการใหญ่ สายงานกลยุทธ์ และมีส่วนร่วมในงานด้านการเงินของบริษัทฯ มาโดยตลอด

ทั้งนี้ ก่อนเข้าร่วมงานกับ TTA นายสมพร เคยดำรงตำแหน่งรองกรรมการผู้จัดการธนาคารเพื่อการส่งออกและนำเข้าแห่งประเทศไทย (เอ็กซิมแบงก์) มีหน้าที่ดูแลหน่วยงานที่สำคัญ อันได้แก่ ฝ่ายวาณิชธนกิจ ฝ่ายโครงการระหว่างประเทศ ฝ่ายส่งเสริมการตลาด ฝ่ายบัญชี ฝ่ายวิจัยธุรกิจ และฝ่ายวิเคราะห์สินเชื่อ

นายเดวิด อึ้ง สำเร็จการศึกษาระดับปริญญาตรี สาขาการบัญชี จากมหาวิทยาลัยลินคอร์น ประเทศนิวซีแลนด์ เป็นผู้สอบบัญชีรับอนุญาตจากออสเตรเลีย และยังได้รับคุณวุฒิ CFA® Charter จากสถาบัน CFA Institute ที่เป็นที่ยอมรับในระดับสากลอีกด้วย เข้าร่วมงานกับบริษัทฯ ด้วยประสบการณ์จากสายงานอุตสาหกรรมการเงิน โดยมีประสบการณ์ด้านตลาดทุนที่สั่งสมมาเป็นระยะเวลามากกว่า 10 ปี เคยดำรงตำแหน่ง Head of Institutional Equities ของ เมย์แบงก์ กิมเอ็ง ประเทศสิงคโปร์ และก่อนหน้านี้เคยดำรงตำแหน่งกรรมการบริหารให้กับ Goldman Sachs โดยเป็นที่ปรึกษาให้กับลูกค้าในเรื่องเกี่ยวกับการลงทุนในบริษัทต่างๆ ตั้งแต่กลุ่มบริษัทขนาดใหญ่ ไปจนถึงธนาคารระดับภูมิภาค

ส่วนนายชาตรี อัครจรัลญา มีประสบการณ์ในธุรกิจอาหารและเครื่องดื่มมาอย่างยาวนาน โดยได้ร่วมงานกับ บริษัท เนสท์เล่ ประเทศไทย และกับบริษัทข้ามชาติชั้นนำอื่นๆ ในภาคพื้นเอเชียแปซิฟิค อีกทั้งได้ผ่านการศึกษาหลักสูตรบริหารการตลาด จาก Harvard Business School และ NESTEC ประเทศสวิสเซอร์แลนด์


เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ