(เพิ่มเติม) ดัชนี SET ท้ายภาคบ่ายพุ่งเป็นกว่า 20 จุด ตามตลาดยุโรปบวกเก็งผล ECB

ข่าวหุ้น-การเงิน Thursday January 22, 2015 16:27 —สำนักข่าวอินโฟเควสท์ (IQ)

ตลาดหุ้นไทยท้ายภาคบ่ายพุ่งขึ้นเป็นกว่า 20 จุด หลังจากตลาดหุ้นยุโรปที่เปิดตลาดปรับตัวขึ้นจากการคาดการณ์การประกาศใช้มาตรการผ่อนคลายเชิงปริมาณของที่ประชุมธนาคารกลางยุโรป (ECB)ในวันนี้ ซึ่งการที่แรงซื้อเข้ามาในหุ้นขนาดใหญ่ทั้ง บมจ.ปตท.(PTT), บมจ.ปูนซิเมนต์ไทย(SCC) และกลุ่มธนาคารขนาดใหญ่ทำให้ Momentum ตลาดกลับมาดี แต่ยังกังวลปัจจัยในประเทศประเด็นการเมืองจากการลงมติถอดถอนนักการเมืองในวันพรุ่งนี้

เมื่อเวลา 16.14 น.ดัชนี SET มาอยู่ที่ 1,557.39 จุด เพิ่มขึ้น 20.03 จุด (+1.30%)

ล่าสุดเมื่อเวลา 16.23 น.ดัชนี SET อยู่ที่ 1,559.76 จุด เพิ่มขึ้น 22.40 จุด (+1.46%)

นายประกิต สิริวัฒนเกตุ ผู้จัดการฝ่ายกลยุทธ์การลงทุน บล.เอเชีย พลัส กล่าวว่า ตลาดหุ้นไทยในช่วงใกล้ปิดตลาดปรับตัวขึ้นกว่า 20 จุด เป็นไปในทิศทางเดียวกับตลาดต่างประเทศ โดยตลาดหุ้นอื่นในภูมิภาคเอเชียและตลาดในยุโรปต่างอยู่ในแดนบวก ระหวางรอผลประชุมธนาคารกลางยุโรป(ECB)ที่จะมีขึ้นในวันนี้(22 ม.ค.)และค่อนข้างที่จะแน่นอนว่าจะมีการออกมาตรการ QE เพียงแต่ต้องรอดูความชัดเจนของจำนวนเงินที่จะใช้

ส่วนบ้านเราวันนี้ถือว่ามีแรงส่งที่ดีหลังจากที่แรงซื้อหุ้นขนาดใหญ่เริ่มกลับมา โดยวันนี้หุ้นกลุ่มพลังงานขึ้นนำตลาดได้แรง และหุ้นในกลุ่มแบงก์ที่มีแรงซื้อมามาก ขณะที่หุ้นขนาดเล็กก็ยังมีการเล่นเทรดดิ้งกัน

อย่างไรก็ดี ขณะนี้ตลาดฯ เริ่มหันไปมองที่ปัจจัยการเมืองมากขึ้น จากที่วันพรุ่งนี้จะมีการพิจารณาลงมติ 3 วาระเร่งด่วนในคดีถอดถอนนักการเมือง อาจทำใหี้มีแรงกระเพื่อม และอาจสร้างความกังวลให้นักลงทุนได้


เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ