MPG เปิดร้านสาขาขายเครื่องสำอางดัง ตปท.-ปรับร้านแมงป่องขายสินค้าไอที

ข่าวหุ้น-การเงิน Tuesday January 27, 2015 14:18 —สำนักข่าวอินโฟเควสท์ (IQ)

บมจ.แมงป่อง 1989(MPG) ประกาศรุกธุรกิจเครื่องสำอาง หลังมองตลาดเติบโตสูง โดยเตรียมเปิดร้านสาขาภายใต้แบรนด์สตาร์ดัส(Stardust) เพื่อขายเครื่องสำอางแบรนด์ดังจากเกาหลี ญี่ปุ่น และยุโรป ซึ่งตั้งงบลงทุน 150 ล้านบาท เพื่อเปิดสาขาร้านเครื่องสำอาง 10 แห่งใน 1 ปี คาดทำรายได้กว่า 500 ล้านบาท

นางกิตติ์ยาใจ ตรีเอกวิจิตร ประธานกรรมการ และประธานเจ้าหน้าที่บริหาร MPG กล่าวว่า ปีนี้บริษัทมีเป้าหมายที่จะขยายธุรกิจไปสู่รีเทลชอปเกี่ยวกับความงามและเครื่องสำอาง ภายใต้แบรนด์ดังกล่าว หลังได้ศึกษาแผนการทำธุรกิจใหม่ๆแล้ว พบว่าธุรกิจความงามและเครื่องสำอาง เป็นธุรกิจที่มีการพัฒนาทั้งด้านวัตถุดิบ เทคโนโลยี และนวัตกรรมการผลิตอย่างไม่หยุดยั้ง ขณะที่ตลาดยังมีอยู่มาก และมีการเติบโตสูงขึ้นทุกปี

สำหรับรีเทลชอปของบริษัทจะรวบรวมสินค้าแบรนด์เครื่องสำอางชั้นนำ โดยจะเน้นจากประเทศเกาหลี ญี่ปุ่น และยุโรป โดยจะใช้ศูนย์การค้าในพื้นที่กรุงเทพฯและปริมณฑลเป็นที่ตั้งร้านสตาร์ดัส คาดว่าจะใช้เงินลงทุนประมาณ 150 ล้านบาท โดยสาขาแรกของสตาร์ดัส จะเปิดที่ห้างสรรพสินค้าฟิวเจอร์พาร์ครังสิตในช่วงต้นเดือน ก.พ. และจะขยายให้ครบ 10 สาขาภายในปีนี้

ขณะที่นายปิยวรรพ์ทา ตรีเอนกวนิศ ผู้อำนวยการฝ่ายพัฒนาผลิตภัณฑ์ ของ MPG กล่าวว่า สำหรับธุรกิจไลฟ์สไตล์เทคโนโลยีภายใต้แบรนด์กิชแมน (GIZMAN) มีแผนจะเปิดและปรับพื้นที่ของแมงป่องสาขาปัจจุบันให้เป็น GIZMAN รวม 15 สาขา ทั้งในกรุงเทพฯและต่างจังหวัดเพื่อให้เข้าถึงกลุ่มลูกค้าที่หลากหลาย


เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ