ROJNA รอความชัดเจนประชุมไทย-พม่าสร้างถนนหลักเข้าทวายก่อนเซ็นพัฒนานิคม

ข่าวหุ้น-การเงิน Tuesday January 27, 2015 16:22 —สำนักข่าวอินโฟเควสท์ (IQ)

นางสาวอมรา เจริญกิจวัฒนกุล กรรมการ บมจ.สวนอุตสาหกรรมโรจนะ(ROJNA)กล่าวว่า บริษัทรอความชัดเจนของการประชุมคณะกรรมการร่วมระดับสูงระหว่างไทย-พม่าเพื่อการพัฒนาเขตเศรษฐกิจพิเศษทวาย(JHC)ในวันที่ 30 ม.ค.นี้ งานก่อสร้างถนนหลักจากบ้านพุน้ำร้อน จ.กาญจนบุรี จากฝั่งไทยไปโครงการทวายในพม่าจะเป็นรัฐบาลฝ่ายใดรับผิดชอบ หากได้ข้อชัดเจนทั้ง ROJNA กับบมจ.อิตาเลียนไทย ดีเวล็อปเมนท์ (ITD) จะเริ่มโครงการก่อสร้างนิคมอุตสาหกรรมในระยะแรก ที่มีพื้นที่ประมาณ 2 หมื่นไร่ โดยจะจัดตั้งบริษัทใหม่ถือหุ้นฝ่ายละ 50%
"ตอนนี้ยังไม่มีอะไรชัดเจน ถนนมีสร้างไปบ้างแล้ว แต่ก็ต้องมาคุยว่าใครรับผิดชอบต้นทุนเท่านั้นเอง... เข้าใจว่าเรื่องต้นุทนการดำเนินงานการก่อสร้างใครจะเป็นคนรับผิดชอบ เพราะตัวนี้คงไม่ได้เป็นต้นทุนของการทำนิคมฯ ถ้าสรุปตรงนี้ได้ว่าใครเป็นคนรับผิดชอบต้นทุน เบื้องต้นการทำสาธารณูปโภค ถนนเหมือนเป็นถนนหลัก เนื่องเป็นการลงทุนใหญ่พอสมควรถ้าตกลงกันได้ทั้งรัฐบาลไทยและ รัฐบาลพม่า ก็จะได้ประหยัดต้นทุนเรา" นางสาวอมรา กล่าว

ดังนั้น บริษัท ต้องรอการประชุมสิ้นเดือนนี้ หากได้ความชัดเจน ก็คาดว่าน่าจะเซ็นสัญญาสัมปทานพื้นที่โครงการนิคมอุตสาหกรรมในทวาย ระยะแรก


เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ