BAY ออก"สินเชื่อพร้อมให้"ปลดข้อจำกัดใช้หลักทรัพย์ค้ำประกัน เริ่ม 3 กลุ่มธุรกิจใหญ่

ข่าวหุ้น-การเงิน Monday February 2, 2015 14:50 —สำนักข่าวอินโฟเควสท์ (IQ)

นายสยาม ประสิทธิศิริกุล ประธานคณะเจ้าหน้าที่ด้านลูกค้าธุรกิจ SME ธนาคารกรุงศรีอยุธยา (BAY) กล่าวว่า ธนาคารเปิดตัว"สินเชื่อพร้อมให้"สำหรับผู้ประกอบการธุรกิจ โดยเริ่มต้นมุ่งจับ 3 กลุ่มธุรกิจใหญ่คือ กลุ่มดีลเลอร์รถยนต์และรถจักรยานยนต์ ดีลเลอร์ยางรถยนต์ และดีลเลอร์เครื่องใช้ไฟฟ้าและอุปกรณ์อิเล็คทรอนิกส์ ก่อนขยายไปกลุ่มธุรกิจอื่นๆ ต่อไป โดยชูจุดเด่นไม่ต้องใช้หลักทรัพย์ค้ำประกัน และให้วงเงินสูงตามความต้องการของธุรกิจ รองรับเครือข่ายการค้า (แวลูเชน) ที่สมบูรณ์ทั้งระบบ

"สินเชื่อพร้อมให้" ไม่ใช้หลักทรัพย์ เป็นผลิตภัณฑ์ที่เกิดขึ้นเพื่อใช้เป็นเครื่องมือทางการเงินที่ช่วยเสริมสภาพคล่องให้กับลูกค้าธุรกิจ โดยสินเชื่อพร้อมให้นี้จะช่วยลูกค้าปลดข้อจำกัดด้านหลักทรัพย์ค้ำประกัน ที่เป็นอุปสรรคหลักที่ทำให้ผู้ประกอบการไม่สามารถเติบโตได้เต็มศักยภาพโดยเฉพาะผู้ประกอบการที่เป็นดีลเลอร์ในกลุ่มธุรกิจรถยนต์และรถจักรยานยนต์ ดีลเลอร์กลุ่มธุรกิจยางรถยนต์ และ ดีลเลอร์ของกลุ่มธุรกิจเครื่องใช้ไฟฟ้าและอุปกรณ์อิเล็คทรอนิกส์ ซึ่งเป็นกลุ่มที่มีศักยภาพในการเติบโตสูง และในช่วงเปิดตัวอย่างไม่เป็นทางการ เราได้รับการตอบรับจากดีลเลอร์เป็นอย่างดีโดยมียอดวงเงินสินเชื่อที่อนุมัติแล้วกว่า 4,600 ล้านบาท

สินเชื่อพร้อมให้ เกิดขึ้นจากความชำนาญและประสบการณ์ในการบริหารความเสี่ยงของกรุงศรี ทำให้มีความโดดเด่นจากสินเชื่อเอสเอ็มอีโดยทั่วไปคือนอกจากจะไม่ต้องใช้หลักทรัพย์ค้ำประกันยังเสนอวงเงินที่สูงเพียงพอกับความต้องการของแต่ละธุรกิจ พร้อมอัตราดอกเบี้ยต่ำ (สูงสุด MLR+1.50) และระยะเวลาชำระเงินคืนสูงสุดถึง 120 วัน นอกจากนั้นกรุงศรียังช่วยลดภาระการจัดการให้กับลูกค้าด้วยบริการจ่ายเงินให้คู่ค้าผ่านระบบการชำระเงินของธนาคาร

ทั้งนี้ เป็นการส่งเสริมให้ระบบเครือข่ายการค้าของอุตสาหกรรมต่างๆ ได้รับการสนับสนุนทางการเงินอย่างครบวงจรซึ่งจะเอื้อให้เกิดประโยชน์กับผู้ที่อยู่ในเครือข่ายทั้งหมดโดยดีลเลอร์ไม่ต้องกังวลเรื่องหลักทรัพย์ค้ำประกันขณะเดียวกันก็สามารถใช้ได้กับคู่ค้าหลายราย ทำให้ดีลเลอร์สามารถขยายโอกาสทางธุรกิจได้เต็มศักยภาพ ในส่วนของผู้ผลิตที่ส่งสินค้าให้กับดีลเลอร์ก็มั่นใจได้ว่าจะได้รับเงินตรงเวลาและครบถ้วนตามจำนวน ขณะที่กรุงศรีสามารถขยายสินเชื่อเข้าสู่กลุ่มลูกค้าเอสเอ็มอี และกลุ่มลูกค้าองค์กรได้มากขึ้น

นอกจากนี้ กรุงศรีได้วางแผนที่จะสนับสนุนกลุ่มธุรกิจอื่นๆ อีกอย่างต่อเนื่อง ไม่ว่าจะเป็นธุรกิจกระดาษ ธุรกิจปุ๋ยและเคมีภัณฑ์ทางการเกษตร เพื่อสนับสนุนการเติบโตของผู้ประกอบการในธุรกิจที่หลากหลายยิ่งขึ้น"สินเชื่อพร้อมให้" เป็นการสร้างรูปแบบใหม่ของผลิตภัณฑ์ทางการเงินสำหรับผู้ประกอบการธุรกิจ ช่วยให้การทำธุรกิจของลูกค้าง่ายขึ้น สอดคล้องกับแนวคิดของกรุงศรี เรื่องเงิน เรื่องง่าย


เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ