(เพิ่มเติม) ตลท.เผยระบบ Settrade Streaming ขัดข้องอยู่ระหว่างแก้ไข

ข่าวหุ้น-การเงิน Tuesday February 3, 2015 11:53 —สำนักข่าวอินโฟเควสท์ (IQ)

นางเกศรา มัญชุศรี กรรมการและผู้จัดการ ตลาดหลักทรัพย์แห่งประเทศไทย (ตลท.) กล่าวว่า ขณะนี้ระบบ Settrade Streaming ของตลาดมีปัญหา ทำให้ส่วนที่ Trade ผ่านอินเตอร์เนตมีปัญหา โดยทาง Settrade อยู่ระหว่างดำเนินการแก้ไข และลูกค้าสามารถใช้บริการระบบเทรดทางอินเตอร์เน็ต i2Trade แทนได้ ส่วนระบบปกติไม่มีปัญหา

"ทางตลาดหลักทรัพย์ ได้ติดต่อไปยังเซ็ทเทรด แต่ยังไม่ได้รับการตอบรับ เข้าใจว่า น่าจะอยู่ระหว่างดำเนินการแก้ไขปัญหาดังกล่าว ซึ่งปัจจุบันตลาดหลักทรัพย์อยู่ระหว่างรอความชัดเจนเกี่ยวกับสาเหตุที่เกิดขึ้น ทางตลาดฯเชื่อว่า โบรกเกอร์จะมีช่องทางอื่นรองรับการซื้อขายไว้แล้ว"ผู้จัดการ ตลาดหลักทรัพย์กล่าว

ด้านนายกีรติ โกสีย์เจริญ กรรมการ บริษัท เซ็ทเทรด ดอท คอม จำกัด (Settrade) เปิดเผยว่า ระบบ Streaming ขัดข้องในการ Loginของ Settrade โดยขณะนี้ทางบริษัทได้ดำเนินการแก้ไข โดยปรับเปลี่ยนมาใช้ระบบ Back up ซึ่งเบื้องต้นมีโบรกเกอร์กว่า 30 ราย ได้รับผลกระทบจากกรณีดังกล่าว ทางบริษัทจะพยายามแก้ปัญหาให้เร็วที่สุด

"ปัญหาดังกล่าวเกิดขึ้นตั้งแต่ 10 โมงที่ผ่านมา ซึ่งตอนนี้ทางบริษัทกำลังรีบแก้ปัญหาที่เกิดขึ้นแต่ยังไม่สามารถระบุได้ว่าจะแก้ไขให้แล่วเสร็จได้เมื่อไร แต่อย่างไรก็ตาม เชื่อว่า บริษัทโบรกเกอร์ต่างๆ จะมีระบบการซื้อขายมากกว่า 1 ระบบ เพื่อมารองรับคำสั่งซื้อขายของลูกค้า" นายกีรติ กล่าว

เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ