กสทช.เร่งเจ้าของโครงการคอนโดฯเก่า-ใหม่ติดตั้งระบบรับชมทีวีดิจิตอล

ข่าวหุ้น-การเงิน Tuesday February 3, 2015 13:30 —สำนักข่าวอินโฟเควสท์ (IQ)

นางสาวสุภิญญา กลางณรงค์ กรรมการ กิจการกระจายเสียง กิจการโทรทัศน์ และกิจการโทรคมนาคมแห่งชาติ (กสทช.) ด้านคุ้มครองสิทธิผู้บริโภคและส่งเสริมสิทธิเสรีภาพของประชาชน เปิดเผยถึงผลประชุมเรื่องการเปลี่ยนผ่านการรับส่งสัญญาณโทรทัศน์ไปสู่ระบบดิจิตอลทีวีในกลุ่มอาคารรวมหรือชุดว่า ในวันนี้ได้เชิญผู้ประกอบการอสังหาริมทรัพย์ มาติดตามความคืบหน้าในการอำนวยความสะดวกของอาคารชุด โดยเฉพาะคอนโดมิเนียมในการติดตั้งระบบเพื่อรองรับการรับชมดิจิจตอลทีวี ซึ่งหลายๆโครงการมีความคืบหน้าทั้งโครงการเก่าและโครงการใหม่ ไดด้แก่ คอนโดมิเนียมของ บมจ.แอล.พี.เอ็น.ดีเวลลอปเมนท์(LPN) , บมจ.โนเบิล ดีเวลลอปเมนท์ (NOBLE) , บมจ.แสนสิริ (SIRI), บมจ.พฤกษา เรียลเอสเตท(PS) เป็นต้น

ทั้งนี้ ทางกสทช.ก็ได้ขอความร่วมมือไปยังผู้ประกอบการอสังหาริมทรัพย์ให้ติดตั้งระบบรับชมในส่วนที่เหลือเพิ่มเติมอีก ขณะที่โครงการใหม่ที่กำลังดำเนินการก่อสร้างก็ได้ให้คำแนะนำแก่ผู้ประกอบการ เพื่อให้อยู่ในเงื่อนไขของการสร้างคอนโดมิเนียมใหม่ด้วย เพื่อให้ประชาชนได้เข้าถึงระบบดิจิตอลทีวีได้เร็วขึ้น โดยเฉพาะประชาชนในเขตกรุงเทพฯก่อน

นอกจากนี้ได้ให้ทางกรมที่ดิน ไปรวบรวมข้อมูลจำนวนครัวเรือนที่ได้รับการอำนวยความสะดวกของอาคารชุด เพื่อสรุปเป็นข้อมูลเก็บไว้ โดยหลังจากนี้ทางสำนักงาน กสทช.ก็จะเชิญผู้ประกอบการกลุ่มอพาร์ทเม้นท์ และหอพัก มารับฟังข้อมูลด้วยเช่นกันในช่วงปลายเดือนก.พ.นี้

"เราเชิญมาติดตามความคืบหน้าถึงการเปลี่ยนผ่านไปสู่ระบบดิจิตอลทีวีของอาคารชุด ซึ่งก็มีผู้ประกอบการหลายรายได้เข้าร่วม โดยภาพรวมก็มีความคืบหน้าไปจำนวนมากเป็นที่น่าพอใจ อย่าง โครงการใหม่ของ LPN ที่มีการติดตั้งไปแล้ว 1 แสนครัวเรือน รวมถึงโนเบิล,แสนสิริ,พฤกษา ที่ติดตั้งไปมากพอสมควร มองว่าโครงการใหม่ๆไม่น่ามีปัญหาอะไร แต่โครงการเดิมที่มีอยู่ เจ้าของโครงการจะต้องปรับเปลี่ยนเป็นดิจิตอล ซึ่งคงต้องลงทุนเพิ่ม ขณะที่การแจกคูปองออกไปมีผู้มารับแลกกล่องราว 80% ของจำนวนคูปองที่แจกออกไป ซึ่งมองว่าจะนำเงินในส่วนดังกล่าวกลับมาได้หรือไม่ เพื่อนำไปแจกกลุ่มผู้ที่มีรายได้น้อย ให้เข้าถึงระบบดิจิตอลได้เหมือนกัน" นางสาวสุภิญญา กล่าว

เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ