ติดตามนายกฯ ประชุมครม.ศก.-ประชุมร่วม 5 ฝ่ายติดตามแผนโรดแมพ, ขออนุมัติหมายจับมือวางระเบิดวันนี้

ข่าวหุ้น-การเงิน Wednesday February 4, 2015 09:54 —สำนักข่าวอินโฟเควสท์ (IQ)

และในช่วงบ่ายจะเป็นประธานหารือร่วมกับแม่น้ำ 5 สาย ประกอบด้วย คสช., คณะรัฐมนตรี, สภานิติบัญญัติแห่งชาติ(สนช.), สภาปฏิรูปแห่งชาติ (สปช.) และกรรมาธิการยกร่างรัฐธรรมนูญ ที่สโมสรทหารบก เพื่อติดตามความคืบหน้าการทำงานให้สอดคล้องกับนโยบายของรัฐบาล

  • ขณะที่นายอลงกรณ์ พลบุตร สปช. ในฐานะเลขานุการคณะกรรมาธิการวิสามัญกิจการสภาปฏิรูปแห่งชาติ (วิป สปช.) จะรายงานความคืบหน้าการทำงานของ สปช.ตามโรดแมพระยะที่ 2 ต่อที่ประชุมที่จะครอบคลุมกระบวนการปฏิรูปประเทศ การร่างรัฐธรรมนูญ ทาง สปช.ได้จัดทำแผนแม่บท การจัดทำการปฏิรูปประเทศ 3 ระยะ การดำเนินการตามกรอบโครงสร้างการปฏิรูป ซึ่งต้องแล้วเสร็จในวันที่ 27 ก.พ. แผนแม่บทการปฏิรูปโครงสร้างและระบบ ต้องแล้วเสร็จในวันที่ 10 เม.ย. และ แผนแม่บทการปฏิรูปด้านกฎหมาย ต้องแล้วเสร็จในวันที่ 31 ก.ค. แต่จะไม่ครอบคลุมในส่วนของการร่าง พ.ร.บ.ประกอบรัฐธรรมนูญ ซึ่งเป็นหน้าที่ของ กมธ.ยกร่างฯที่จะต้องชี้แจงต่อแม่น้ำ 5 สายว่า พ.ร.บ.ประกอบรัฐธรรมนูญที่จะต้องร่างภายหลังจากมีการเห็นชอบรัฐธรรมนูญแล้วมีทั้งสิ้นกี่ฉบับ และต้องใช้เวลาเท่าไหร่
  • ติดตามความคืบหน้าการดำเนินคดีมือวางระเบิดด้านข้างสถานีรถไฟฟ้า BTS สยาม ด้านหน้าศูนย์การค้าสยามพารากอน เมื่อวันที่ 1 ก.พ.58 ซึ่งล่าสุด พล.ต.ท.ศรีวราห์ รังสิพราหมณกุล ผู้บัญชาการตำรวจนครบาล(ผบช.น.) ระบุว่า น่าจะขออนุมัติหมายจับจากศาลในวันนี้ โดยยืนยันว่าการประกอบระเบิดในการก่อเหตุครั้งนี้เป็นมืออาชีพที่มีความเชี่ยวชาญ
  • พล.อ.ไพบูลย์ คุ้มฉายา รมว.ยุติธรรม เรียกประชุมผู้บริหารสำนักงานป้องกันและปราบปรามการทุจริตในภาครัฐ(ป.ป.ท.) สำนักงานป้องกันและปราบปรามยาเสพติด(ป.ป.ส.) และสำนักงานคณะกรรมการป้องกันการฟอกเงิน(ปปง.) เพื่อติดตามการทำงานในคดีสำคัญๆ รวมทั้งคดียักยอกทรัพย์สหกรณ์เครดิตยูเนี่ยนคลองจั่นด้วย
  • นางอภิรดี ตันตราภรณ์ รมช.พาณิชย์ แถลงข่าวผลการประชุมติดตามผลการดำเนินงานกระทรวงพาณิชย์
  • ผู้จัดการกองทุนให้กู้ยืมเพื่อการศึกษา(กยศ.) และอธิบดีกรมบังคับคดี ร่วมลงนามบันทึกความร่วมมือว่าด้วยการจัดโครงการไกล่เกลี่ยลูกหนี้ตามคำพิพากษาในชั้นบังคับคดี ที่กรมบังคับคดี
  • กรมโรงงานอุตสาหกรรม แถลง สรุปผลการดำเนินงานกรมโรงงานอุตสาหกรรม ธันวาคม 2557 ถึง มกราคม 2558 ผลการดำเนินการพิจารณาอนุญาต และการจัดการสิ่งแวดล้อมรอบปีที่ผ่านมา รวมทั้งนโยบายเชิงรุกของกรมโรงงานอุตสาหกรรม เดินหน้าส่งเสริมการจดทะเบียนเครื่องจักรเพื่อกระตุ้นการลงทุนในภาคอุตสาหกรรม พร้อมทั้งทิศทางการบริหารงาน ตลอดจนนโยบายประจำปี 2558 ต่อการกำกับดูแล ส่งเสริมและสนับสนุนโรงงาน การบริหารจัดการสิ่งแวดล้อมและความปลอดภัยภาคอุตสาหกรรม
  • สำนักงาน ก.พ.ร. แถลงข่าว พ.ร.บ.การอำนวยความสะดวกในการพิจารณาอนุญาตของทางราชการ พ.ศ.2558 โดยนายวิษณุ เครืองาม รองนายกรัฐมนตรี ที่ทำเนียบรัฐบาล
  • งานสัมมนาที่น่าสนใจวันนี้ ช่วงบ่ายธนาคารกรุงศรีอยุธยา (BAY) จัดสัมมนา "ปี 2558 หัวเลี้ยวหัวต่อของการคลี่คลายวิกฤติเศรษฐกิจโลก" โดยมีนายวิรไท สันติประภพ และทีมผู้บริหารเครือกรุงศรีอยุธยา เข้าร่วม ณ โรงแรมพลาซ่า แอทธินี
  • กระทรวงพลังงาน จัดสัมมนา การเสริมสร้างความตระหนักรู้ด้านพลังงานอาเซียน ครั้งที่ 1 (1stASEAN Energy Literacy Conference) ที่โรงแรมดุสิตธานี โดยมีนายณรงค์ชัย อัครเศรณี รมว.พลังงาน เป็นประธานในพิธีเปิด
  • สภาธุรกิจไทย-จีน จัดสัมมนา "อนาคตไทย-จีนในอาเซียน" เนื่องในโอกาสครบรอบ 40 ปี ความสัมพันธ์ทางการทูตไทย-จีน ที่ห้องภาวลัย ชั้น 6 ศูนย์การค้าสยามพารากอน เป็นต้นไป
  • สำนักงานคณะกรรมการกิจการกระจายเสียง กิจการโทรทัศน์ และกิจการโทรคมนาคมแห่งชาติ (กสทช.) โดยนายฐากร ตัณฑสิทธิ์ เลขาธิการ กสทช. จะแถลงข่าว เปิดผลการศึกษา 10 เดือน ดิจิตอลทีวีและชี้แนวโน้มปี 2558 ที่ห้องนักข่าวชั้น 2 สำนักงาน กสทช.
  • นอกจากนี้ วันนี้มีการประชุมของคณะกรรมการกิจการโทรคมนาคม (กทค.) ครั้งที่ 3/2558 ซึ่งมีวาระที่น่าจับตา คือ บมจ. ทีโอที จำกัด (TOT) ขอแก้เงื่อนไขในการอนุญาตและเสนอแผนการให้บริการคลื่นความถี่ย่าน 900 MHz นอกจากนี้ยังมีวาระพิจารณา (ร่าง) ประกาศ กสทช. เรื่อง หลักเกณฑ์ วิธีการอนุญาต และเงื่อนไขการประกอบกิจการโทรคมนาคมซึ่งให้บริการดาวเทียมสื่อสาร พ.ศ. ... หลังจากเลื่อนการเสนอเข้าสู่การพิจารณามาหลายครั้ง
  • สำนักงาน กสทช., กองทุน กทปส. และมูลนิธิสำรวจโลกร่วมจัดงานแถลงข่าว "พัฒนาผู้ผลิตรายการไทย พัฒนาศักยภาพผู้ผลิตสู่สากล สู่สังคมดิจิตอล" พร้อมโชว์ผลงาน 7 ผลงานที่ได้มาตรฐานการผลิตโดยศักยภาพการผลิต
  • ประเด็นด้านธุรกิจที่น่าสนใจวันนี้ บริษัท ไพโอเนียร์ มอเตอร์ แถลงข่าวแต่งตั้งบริษัทแอสเซท โปร แมเนจเม้นท์ (APM) เป็นที่ปรึกษาทางการเงิน (FA) ณ อาคารตลาดหลักทรัพย์แห่งประเทศไทย
  • บมจ. แพลน บี มีเดีย แถลงความพร้อมเข้าตลาดหลักทรัพย์น ศูนย์สิริกิติ์
  • บมจ. ยูเอซี โกลบอล (UAC) แถลงทิศทางและแผนงานการขยายธุรกิจด้านพลังงาน UAC ในปี 2558
  • ช่อง GMM25 แถลงผังใหม่ปี 58 โดยสายทิพย์ มนตรีกุล ณ อยุธยา ประธานเจ้าหน้าที่บริหาร จีเอ็มเอ็ม แชนแนล บริษัท จีเอ็มเอ็ม แชนแนล จำกัด ที่ตึกจีเอ็มเอ็ม แกรมมี่ เพลส
  • ธนาคารเกียรตินาคิน (KKP) แถลงทิศทางธุรกิจปี 58 ที่เคทีทาวเวอร์ ชั้น 20
  • นายวุฒิชาติ กัลยาณมิตร ผู้ว่าการรถไฟแห่งประเทศไทยคนใหม่ (ร.ฟ.ท.) จะเข้าร่วมประชุมคณะกรรมการบอร์ดครั้งแรกหลังจากเข้ารับตำแหน่งผู้ว่าฯ อย่างเป็นทางการ สำหรับวาระการประชุมวันนี้คาดว่า จะมีการหารือถึงมาตรการเร่งฟื้นฟูภาพลักษณ์และความเชื่อมั่นของการรถไฟฯ โดยเฉพาะด้านความปลอดภัย และการให้บริการ

เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ