EASTW เล็งสร้างบึงประดิษฐ์ พัฒนาคุณภาพน้ำ-หาแหล่งน้ำใหม่แก้ปัญหาขาดแคลนในภาคต.อ.

ข่าวหุ้น-การเงิน Thursday February 5, 2015 10:30 —สำนักข่าวอินโฟเควสท์ (IQ)

นายวิทยา ฉายสุวรรณ ประธานคณะกรรมการ บมจ.จัดการและพัฒนาทรัพยากรน้ำภาคตะวันออก (EASTW) เปิดเผยว่า คณะกรรมการบริษัทชุดใหม่และผู้บริหารได้ลงพื้นที่จังหวัดชลบุรีและระยอง เดินหน้าแนวทางการประสานการทำงานร่วมกันทุกภาคส่วน โดยจะเร่งดำเนินโครงการก่อสร้างต่างๆ ให้แล้วเสร็จโดยเร็ว เพื่อช่วยแก้ปัญหาการขาดแคลนน้ำในภาคตะวันออก

นอกจากนี้ยังเข้าร่วมการประชุมผู้ประกอบการภาคการผลิตและหน่วยงานที่มีส่วนได้เสียด้านการบริหารจัดการน้ำพื้นที่ภาคตะวันออก หรือ Water War Room เพื่อนำข้อมูลกลับไปวางแผนพัฒนาการให้บริการให้ดียิ่งขึ้น โดยเฉพาะเรื่องปริมาณน้ำ แรงดัน และคุณภาพน้ำดิบ โดยในระยะยาวมีแผนจะศึกษาการทำระบบบึงประดิษฐ์ตามคลองต่างๆ ที่น้ำไหลเข้าอ่างเก็บน้ำเพื่อคุณภาพน้ำที่ดียิ่งขึ้น รวมถึงการหาแหล่งน้ำใหม่ๆ เพื่อให้เพียงพอกับความต้องการใช้น้ำของภาคตะวันออกในอนาคต

"EASTW จะเน้นการทำงานอย่างบูรณาการมากยิ่งขึ้น โดยจะเน้นการประสานความร่วมมือกับหน่วยงานภาครัฐ ภาคเอกชน และภาคประชาชน เพื่อไปสู่เป้าหมายของการสร้างความมั่นคงเรื่องน้ำให้กับภาคตะวันออก พร้อมทั้งสร้างความเชื่อมั่นและความพึงพอใจสูงสุดให้กับลูกค้า"นายวิทยา กล่าว

เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ