AJP ตั้งเป้ารายได้ปี 58 โตกระโดดเป็น 750 ลบ.ลุยโซลาร์ฟาร์ม 2 แห่ง

ข่าวหุ้น-การเงิน Friday February 6, 2015 16:30 —สำนักข่าวอินโฟเควสท์ (IQ)

นายวรัญญู สุจิวรพันธ์พงศ์ ประธานเจ้าหน้าที่บริหาร บมจ.เอเซีย จอยท์ พาโนราม่า(AJP)เปิดเผยกับ"อินโฟเควสท์"ว่า บริษัทฯได้ตั้งเป้ารายได้ปี 58 ราว 750 ล้านบาท เติบโตก้าวกระโดดจากปี 57 ที่คาดว่าจะมีรายได้ประมาณ 200 ล้านบาท โดยบริษัทยังคงรักษาธุรกิจมีเดียเป็นธุรกิจหลัก ซึ่งในปันี้จะมีรายได้จากงานอีเว้นท์เพิ่มขึ้น ขณะที่แผนงานด้านธุรกิจพลังงานทดแทน จะมีการลงทุนในโรงไฟฟ้าพลังแสงอาทิตย์ รวมทั้งธุรกิจด้านไอที

ในช่วงที่ผ่านมาบริษัทศึกษาการทำธุรกิจพลังงานทดแทนในรูปแบบการผลิตไฟฟ้าจากพลังงานแสงอาทิตย์(โซลาร์ฟาร์ม) คาดว่าจะได้ข้อสรุปการร่วมลงทุนภายในไตรมาส 1/58 โดยจะมีขนาดกำลังการผลิตไม่เกิน 200 เมกะวัตต์ ซึ่งมีการเดินเครื่องผลิตไฟฟ้าขายให้กับกฟน.อยู่แล้ว ทั้งนี้ เพราะบริษัทฯจะเน้นลงทุนในโรงไฟฟ้าที่จ่ายไฟเชิงพาณิชย์ได้แล้วเท่านั้น

นอกจากนี้ บริษัทฯยังอยู่ระหว่างการศึกษาลงทุนในโซลาร์ฟาร์มอีกแห่งหนึ่ง แต่มีขนาดกำลังผลิตที่มากกว่า 200 เมกะวัตต์ โดยมีความเป็นไปได้ทั้งการร่วมลงทุนและการซื้อกิจการ แต่ขณะนี้ยังเป็นเพียงแค่การเริ่มต้นศึกษา คาดว่ายังต้องใช้เวลาอีกระยะหนึ่งกว่าจะสามารถสรุปผลได้

ประธานเจ้าหน้าที่บริหาร AJP กล่าวว่า ในด้านธุรกิจมีเดียและอีเวนท์นั้น ขณะนี้บริษัทได้ติดต่อเชิญทีมสโมสรอาเซนอลจากพรีเมียร์ลีกของอังกฤษมาเตะกับทีมชาติไทย โดยคาดว่าจะลงสนามได้ราวกลางเดือน ก.ค.นี้ในโครงการ"อาเซนอลทัวร์เอเชีย 2015"หลังจากปิดฤดูกาลของพรีเมียร์ลีกไปแล้ว

ทั้งนี้ บริษัทฯคาดว่าเงินที่ได้จากการเสนอขายหุ้นเพิ่มทุน(RO)ประมาณ 1,560 ล้านบาท ซึ่งจะนำไปใช้ในธุรกิจเดิมที่เป็นมีเดียและอีเวนท์ประมาณ 50%, ลงทุนธุรกิจพลังงานทดแทน 17%, ลงทุนธุรกิจไอที 17% และที่เหลือจะใช้เป็นเงินทุนหมุนเวียนของบริษัท

อนึ่ง AJP จะออกหุ้นสามัญเพิ่มทุนจำนวน 263,775,000 หุ้น มูลค่าหุ้นที่ตราไว้หุ้นละ 1 บาท โดยจัดสรรหุ้นสามัญเพิ่มทุนให้แก่ผู้ถือหุ้นเดิมตามสัดส่วนจำนวนหุ้นที่ผู้ถือหุ้นแต่ละรายถืออยู่(Rights Offering)ในอัตราจัดสรร 1 หุ้นเดิมต่อ 1 หุ้นใหม่ ราคาเสนอขาย 6 บาทต่อหุ้น กำหนดวันจองซื้อและชำระค่าหุ้น 13-19 มี.ค.58 กำหนดรายชื่อผู้ถือหุ้นที่ได้รับสิทธิจองซื้อหุ้นเพิ่มทุน 2 มี.ค.58

นอกจากนี้ บริษัทจะออกและเสนอขายหุ้นกู้ จำนวนรวมไม่เกิน 2,000 ล้านบาท ซึ่งจะเป็นการขอมติจากผู้ถือหุ้นเผื่อไว้ก่อน

นายวรัญญู กล่าวต่อว่า สำหรับการเสนอขายหุ้นเพิ่มทุน PP ให้กับนายธนา เบญจาธิกุล จำนวน 12,000,000 หุ้น เนื่องจากนายธนามีความสามารถทางด้านกฏหมาย จึงได้เชิญมาร่วมลงทุนด้วย เพื่อต้องการให้มาช่วยเสริมธุรกิจเดิมของบริษัทฯในแง่ของกฎหมาย แต่คงไม่เข้ามาร่วมบริหาร

"เขาจะมาดูเรื่องกฎหมายให้เรา ดูลิขสิทธิ สิทธิบัตร ใบอนุญาติต่าง ๆ ซึ่งเขาจะไม่เข้ามาร่วมเป็นผู้บริหารของ AJP คุณธนาจะเข้ามาเป็นผู้ถือหุ้นเฉย ๆ"นายวรัญญู กล่าว

ล่าสุด เมื่อเวลา 16.08 น.หุ้น AJP อยู่ที่ 12.30 บาท เพิ่มขึ้น 0.80 บาท(+6.96%)มูลค่าซื้อขาย 42.75 ล้านบาท โดยเปิดตลาดที่ 11.60 บาท ราคาขึ้นสูงสุด 12.70 บาท และราคาลงต่ำสุด 11.60 บาท


เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ