ไทยแอร์เอเชีย เอ็กซ์คาดปี 58 ผู้โดยสารพุ่ง 8 แสนคนจาก 2.5 แสนคนช่วงครึ่งปี 57

ข่าวหุ้น-การเงิน Tuesday February 10, 2015 14:44 —สำนักข่าวอินโฟเควสท์ (IQ)

นายนัดดา บูรณศิริ ประธานเจ้าหน้าที่บริหารสายการบินไทย แอร์เอเชีย เอ็กซ์ เปิดเผยว่า ตั้งแต่บริษัทได้เปิดดำเนินการเมื่อเดือน มิ.ยง57 ถึงเดือน ธ.ค.57 ไทยแอร์เอเชีย เอ็กซ์ มีปริมาณขนส่งผู้โดยสารรวมประมาณ 2.5 แสนคน และคาดว่าทั้งปี 58 จะขนส่งผู้โดยสารเพิ่มขึ้นเป็น 8 แสนคน เป็นผลจากการเพิ่มความถี่ของเที่ยวบินและเส้นทางการบินใหม่ โดยทุกเส้นทางมีอัตราส่วนบรรทุกผู้โดยสาร(Load Factor) เฉลี่ยประมาณ 80%

ผลประกอบการของบริษัทในปี 57 (ช่วงเดือน มิ.ย.-ธ.ค.57)มีรายได้ประมาณ 1,500 ล้านบาท สูงกว่าประมาณการที่คาดไว้ที่ 1,100 ล้านบาท ขณะที่ประมาณการในปี 58 น่าจะทำรายได้ราว 6,000 ล้านบาท เติบโตขึ้นหลายเท่าตัว โดยในเดือน มี.ค.58 จะรับมอบเครื่องบินแอร์บัส เอ 330-300 ลำที่ 3 เข้ามารองรับการเพิ่มความถี่ของเส้นทางบินไปโตเกียวและโอซาก้า จากนั้นจะรับมอบลำที่ 4 เพื่อรองรับการเปิดเส้นทางใหม่ไปยังเมืองซับโปโร รวมทั้งอาจจะมีเครื่องบินเพิ่มอีกในช่วงปลายปีนี้เพื่อรองรับการเปิดเส้นทางบินใหม่ๆ อย่างต่อเนื่อง

อนึ่ง ไทย แอร์เอเชีย เอ็กซ์ เปิดเส้นทางบินใหม่ บินตรงทุกวัน กรุงเทพ (ดอนเมือง DMK) -ซัปโปโร (ท่าอากาศยานนิวชิโตเซะ CTS) เกาะฮอกไกโด ประเทศญี่ปุ่น เริ่มให้บริการตั้งแต่วันที่ 1 พ.ค.นี้-26 มี.ค.59 โดยช่วงโปรโมชั่นเปิดตัวราคาพิเศษ 3,990 บาท จำนวน 10,000 ที่นั่งสำหรับผู้ที่จองตั้งแต่เวลา 13.00 น.ของวันนี้สำหรับผู้ถือบัตร BIG และผ่าน www.airasiago.com และตั้งแต่เวลา 23.00 น.สำหรับ www.airasia.com จนถึงวันที่ 15 กุ.พ.58

ทั้งนี้ จากรายงานขององค์การส่งเสริมการท่องเที่ยวแห่งประเทศญี่ปุ่น (JNTO) ระบุว่าในปี 57 นักท่องเที่ยวไทยเดินทางไปยังประเทศญี่ปุ่นสูงถึง 657,600 คน เพิ่มขึ้นถึง 45% เมื่อเปรียบเทียบกับปีก่อนหน้า โดยเป็นการเดินทางเป็นหมู่คณะ (G.I.T.) ประมาณ 50% นักท่องเที่ยวที่เดินทางด้วยตัวเอง (F.I.T) ประมาณ 50% ซึ่งกลุ่มเดินทางด้วยตัวเองมีแนวโน้มเติบโตรวดเร็วสอดคล้องกับกลุ่มเป้าหมายของสายการบิน

"บริษัทพร้อมจะเดินหน้าบุกตลาดเส้นทางใหม่ของญี่ปุ่นซึ่งเมืองซัปโปโร เกาะฮอกไกโด เป็นจุดหมายปลายทางที่มีความสำคัญและมีการท่องเที่ยวได้ตลอดทั้งปี โดยในช่วงเดือนเมษายน-พฤษภาคม มีไฮไลท์ชมซากุระบานในฤดูใบไม้ผลิ เดือนมิถุนายน-สิงหาคม ชมดอกไม้และทุ่งลาเวนเดอร์ในฤดูร้อน เดือนกันยายน-พฤศจิกายน ชมใบไม่เปลี่ยนสีในฤดูใบไม้ร่วง เดือนธันวาคม-กุมภาพันธ์ เล่นสกีหิมะในฤดูหนาว"นายนัดดา กล่าว

นอกจากนี้ ตั้งแต่วันที่ 26 มี.ค.นี้เป็นต้นไป ไทยแอร์เอเชีย เอ็กซ์จะเพิ่มความถี่เส้นทางกรุงเทพ-กรุงโตเกียว เป็นวันละ 2 เที่ยวบิน (เช้าและเย็น) และเส้นทางกรุงเทพ-โอซาก้า วันละ 1 เที่ยวบินทุกวันจากเดิมบิน 5 เที่ยวบินต่อสัปดาห์ ทำให้ไทยแอร์เอเชีย เอ็กซ์ มีเที่ยวบินสู่ญี่ปุ่นมากถึงวันละ 4 เที่ยวบิน คิดเป็นจำนวนที่นั่งมากกว่าวันละ 3,000 ที่นั่ง และมีบริการ Fly Thru ที่ทำให้ผู้โดยสารสามารถต่อเครื่องที่สนามบินดอนเมือง โดยเช็คอินและรับกระเป๋าครั้งเดียวที่ปลายทาง ซึ่งจะรองรับลูกค้าได้กว้างขึ้นทั้งจาก กัมพูชา อินโดนีเซีย มาเลเซีย พม่า สิงคโปร์ เวียดนาม


เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ