"ซีเกท" ทุ่มงบลงทุนในไทยช่วง 5 ปีกว่า 1.53 หมื่นลบ. ขยายรง.ที่โคราช

ข่าวหุ้น-การเงิน Tuesday February 10, 2015 15:55 —สำนักข่าวอินโฟเควสท์ (IQ)

นายเจฟฟรีย์ ดี ไนการ์ด รองประธานอาวุโส ฝ่ายปฎิบัติการหัวอ่านและบันทึกข้อมูล บมจ.ซีเกท เทคโนโลยี เปิดเผยว่า บริษัทฯ มีแผนลงทุนสร้างอาคารใหม่เพิ่มเติมในโรงงงานผลิตฮาร์ดไดรฟ์และวิจัยพัฒนาที่มีอยู่เดิมใน จ.นครราชสีมา วางเงินลงทุนราว 1.53 หมื่นล้านบาท (470.0 ล้านดอลลาร์สหรัฐ) ภายในระยะเวลา 5 ปี แบ่งเป็น ใช้ในการก่อสร้างอาคารและสิ่งอำนวยความสะดวก 4.6 พันล้านบาท (141.5 ล้านดอลลาร์สหรัฐฯ) และใช้อีก 1.07 หมื่นล้านบาท (329.2 ล้านดอลลาร์สหรัฐฯ) เพื่อลงทุนเครื่องจักรและอุปกรณ์ อย่างไรก็ตาม คาดว่าจะดำเนินการก่อสร้างแล้วเสร็จและพร้อมใช้งานได้ในปี 59

จากการลงทุนครั้งนี้จะช่วยเพิ่มพื้นที่การผลิตขึ้น 49% หรือเป็น 237,856 ตารางเมตร จากเดิมมีพื้นที่ขนาด 160,060 ตารางเมตร ขณะที่จะมีกำลังการผลิตที่เพิ่มขึ้นอย่างมีนัยสำคัญ

นอกจากนี้ บริษัทฯ มองถึงการเติบโตของตลาดข้อมูลจะมีการขยายตัวไปอย่างรวดเร็วมากถึง 44 ZB ในปี 2563 จากการพัฒนาวิทยาการด้านเทคโนโลยี เช่น คลาวด์เซอร์วิส แอพพลิเคชั่นบนโทรศัพท์เคลื่อนที่ โอเพนซอร์ส คอมพิวติ้ง และโซเชียลมีเดียต่างๆ โดยการลงทุนสร้างอาคารใหม่จะตอบสนองความต้องการด้านการจัดเก็บข้อมูลที่สูงขึ้นอย่างต่อเนื่อง และตอบสนองความต้องการสำหรับการผลิตทั่วโลกและพัฒนาโครงสร้างพื้นฐานในการผลิตให้เกิดประโยชน์สูงสุด ขณะเดียวกันก็จะช่วยส่งผลให้เกิดการจ้างงานในท้องถิ่นอีกด้วย

ทั้งนี้ ซีเกทมีมูลค่าการส่งออกจนถึงปัจจุบันรวมทั้งสิ้น 1.78 ล้านล้านบาท (54.7 พันล้านดอลลาร์สหรัฐฯ) คาดว่าภายใน 5 ปีนี้จะมีมูลค่าการส่งออกเพิ่มขึ้นอย่างต่อเนื่อง


เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ