MC คาดกำไร-รายได้ปีนี้โตกว่า 20% ขยายจุดขาย-เพิ่มสินค้า-บุกออนไลน์

ข่าวหุ้น-การเงิน Thursday February 12, 2015 09:57 —สำนักข่าวอินโฟเควสท์ (IQ)

นางสาวสุณี เสรีภาณุ ประธานเจ้าหน้าที่บริหาร บมจ.แม็คกรุ๊ป (MC) คาดว่ารายได้และกำไรสุทธิปีนี้จะเติบโตไม่ต่ำกว่า 20% จากปีก่อน หลังมีแผนเพิ่มสินค้า และจุดขาย รวมถึงการบุกตลาดออนไลน์ โดยปีนี้ตั้งงบลงทุนราว 300 ล้านบาท เพื่อขยายจุดขายใหม่ 60 แห่ง และใช้ปรับปรุงระบบไอที ส่วนที่เหลือจะใช้ในด้านการวิจัยและพัฒนา (R&D) ขณะที่ผลประกอบการปี 57 พลาดเป้าหมายเล็กน้อย
"ปีนี้เรามีการเพิ่มบริการสินค้าให้มีความหลากหลาย และยังมีการขยายจุดขายอีก 60 แห่ง ไม่รวมกับที่เราจะขยายจุดขายไปในปั้มปตท. โดยเราจะนำแบรนด์ที่ราคาไม่สูงมากเข้าไปจำหน่ายเพื่อที่จะมีการซื้อที่ง่าย ในขณะเดียวกันเรายังจะมีการบุกตลาดออนไลน์มากขึ้นด้วย เพราะตลาดนี้เราปฎิเสธไม่ได้ว่าอนาคตยังไงก็ต้องมาแน่ๆ เราจึงต้องมีการเตรียมพร้อมเพื่อรองรับพฤติกรรมการซื้อที่จะเปลี่ยนไป นอกจากนี้เรายังมีแผนที่จะนำสินค้าไปขายผ่านช่องทาง TV Shopping ด้วย ปีนี้เราจึงมั่นใจว่ารายได้และกำไรสุทธิของบริษัทจะเติบโตไม่ต่ำกว่า 20%"นางสาวสุณี กล่าว

นางสาวุณี กล่าวอีกว่า บริษัทยังอยู่ระหว่างเจรจาเพื่อที่จะเพิ่มจุดขายในปั้มปตท. ซึ่งปัจจุบันอยู่ระหว่างศึกษาเกี่ยวกับสถานที่ และแบรนด์ที่จะนำเข้าไปจำหน่าย โดยคาดว่าจะได้ข้อสรุปการลงทุนช่วงกลางปีนี้ ขณะที่การจำหน่ายสินค้าผ่านช่องทาง TV Shopping คาดว่าจะเริ่มเห็นได้ในช่วงครึ่งปีหลัง

นอกจากนี้บริษัทยังอยู่ระหว่างเจรจาเพื่อที่จะเข้าซื้อกิจการ ซึ่งปัจจุบันเจรจาอยู่ 3 ราย แต่ยังไม่สามารถระบุได้ว่าจะสรุปผลได้เมื่อใด แต่บริษัทก็มีความพร้อมหากจะเข้าซื้อกิจการ เนื่องจากปัจจุบันมีกระแสเงินสดอยู่ในมือกว่า 1 พันล้านบาท

"ปัจจุบันก็ยังมีคนที่เข้ามาเจรจากับเราเรื่อยๆซึ่งเรามองดูในกิจการที่เป็นประโยชน์ต่อจุดขายของเรา แต่เราก็ยังไม่รีบร้อนนัก ซึ่งในปีนี้เราคงจะเน้นพันธมิตรเพื่อนำสินค้ามาเติมในจุดขายที่เรามีอยู่ให้มากขึ้น"นางสาวสุณี กล่าว

นางสาวสุณี กล่าวถึงผลประกอบการในปี 57 ว่า ผลประกอบการเติบโตต่ำกว่าเป้าหมายเล็กน้อยจากที่วางไว้ว่าจะมีการเติบโต 20% เพราะยังสับสนทิศทางการดำเนินธุรกิจ แต่ก็ไม่ได้ถือว่ามีความเสียหายมากนัก แต่ขณะนี้ทุกอย่างเริ่มเข้าที่มากขึ้นโดย บริษัทได้ได้เริ่มเติมสินค้าให้เต็มทุกจุดจำหน่าย และออกผลิตภัณฑ์ใหม่ๆเพื่อเพิ่มยอดขาย


เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ