FSMART ตั้งเป้าปี 58 ยอดเติมเงิน 1.4 หมื่นลบ.เพิ่มตู้ 1.5 หมื่นตู้

ข่าวหุ้น-การเงิน Friday February 13, 2015 13:16 —สำนักข่าวอินโฟเควสท์ (IQ)

นายสมชัย สูงสว่าง กรรมการผู้จัดการ บมจ.ฟอร์ท สมาร์ท เซอร์วิส(FSMART)กล่าวถึงแนวทางการดำเนินธุรกิจในปี 58 ว่า ในปีนี้บริษัทยังคงมุ่งเน้นการขยายจำนวนตู้เติมเงินออนไลน์บุญเติม และบุญเติมเคาน์เตอร์เซอร์วิส เพิ่มขึ้นให้ได้ตามเป้าหมาย 15,000 ตู้ ภายในสิ้นปี 2558 เพื่อให้ครอบคลุมทุกพื้นที่ให้มากขึ้น โดยคาดการณ์ยอดเติมเงินปีนี้ที่ 14,000 ล้านบาท จากบริการในตู้เติมเงินที่มีอยู่กว่า 52 รายการ ณ สิ้นปี 2558 ทั้งบริการเติมเงิน เติมเกมส์และบริการอื่นๆที่ร่วมกับพันธมิตรที่ไว้ใจให้ตู้เติมเงินบุญเติมเป็นช่องทางในการชำระเงินค่าบริการต่างๆ อาทิ การขำระค่าเบี้ยกรมธรรม์ ของทูน ประกันภัย เป็นต้น

ทั้งนี้ บริษัทยังคงเจรจากับพันธมิตรที่ต้องการให้ตู้เติมเงินบุญเติม และบุญเติมเคาน์เตอร์เซอร์วิสเป็นช่องทางการทำธุรกรรมต่างๆ เช่น การชำระเงินค่าสินค้าและบริการ การบริการโอนเงิน อย่างต่อเนื่อง เพื่อช่วยเพิ่มความหลากหลายของบริการให้กับลูกค้า และอำนวยความสะดวกให้กับผู้ใช้งาน อีกทั้งช่วยเพิ่มความครบครันในบริการให้กับตู้เติมเงินได้เป็นอย่างดี

ขณะเดียวกัน ในปีนี้บริษัทยังมีรายได้จากการขายการโฆษณาประชาสัมพันธ์จากความร่วมมือกับพันธมิตรอย่างบริษัท แพลนบี มีเดีย จำกัด (มหาชน) ในการให้บริการโฆษณาบนตู้เติมเงินออนไลน์บุญเติมที่จะเพิ่มโอกาสให้เจ้าของสินค้าเข้าถึงผู้บริโภคได้มากยิ่งขึ้น จากยอดการใช้บริการตู้เติมเงินบุญเติมเฉลี่ย 1,000,000 รายการต่อวัน ทั้งนี้รายได้ดังกล่าว บริษัทเริ่มรับรู้เป็นรายได้ในไตรมาส 4 ปี 2557 ที่ผ่านมา โดยบริษัทตั้งเป้าหมายรายได้ในส่วนนี้ประมาณ 3-5% จากรายได้รวมปี 2558

นอกจากนี้ บริษัทยังได้จัดกิจกรรมส่งเสริมการตลาดเพื่อสนับสนุนยอดเติมเงินให้บริษัท และตัวแทนบริการที่มีอยู่ทั่วประเทศ หลังจากกิจกรรมทางการตลาดในปีที่ผ่านมาได้รับการตอบรับเป็นอย่างดี ซึ่งในปีนี้บริษัทจัดแคมเปญ"เติมจับแจก ปี2" ที่ผู้ใช้บริการสามารถลุ้นรับ Iphone 6 สัปดาห์ละ 1 เครื่อง และรถจักรยานยนต์ Honda MSX เดือนละ 2 คัน รางวัลมูลค่ารวม 1.58 ล้านบาท สามารถอ่านกติกาและรายละเอียดได้ที่หน้าตู้เติมเงิน facebook หรือเวปไซต์ www.boonterm.com รวมถึงการลงโฆษณาประชาสัมพันธ์ตามสื่อต่างๆให้มากขึ้น

"เป็นแนวทางการหารายได้จาก 5 ช่องทางธุรกิจ ให้ครอบคลุมการเป็น Digital Retail Channel ได้แก่ รายได้จากการเติมเงินมือถือ รายได้จากการเติมเงินอื่น ๆ รายได้จากการโฆษณา รายได้จากการรับชำระค่าบริการ และรายได้จากการขายสินค้า เพื่อความเป็น"ผู้นำด้านช่องทางการชำระเงิน" ที่จะช่วยผลักดันให้ผลประกอบการของบริษัทเติบโตอย่างมีประสิทธิภาพตามเป้าหมายที่วางไว้"นายสมชัย กล่าว

ด้านนายพงษ์ชัย อมตานนท์ ประธานกรรมการบริหาร FSMART กล่าวว่า ผลประกอบการปี 57 บริษัทมีรายได้รวม 1,164 ล้านบาท กำไรสุทธิรวม 153 ล้านบาท เพิ่มขึ้นจากปี 56 ที่ 39% และ 62% ตามลำดับ ขณะที่ไตรมาส 4/57 บริษัทมีรายได้ 334 ล้านบาท เพิ่มขึ้น 38% และกำไร 53 ล้านบาท เพิ่มขึ้น 202% จากช่วงเดียวกันของปี 56

การเพิ่มขึ้นของรายได้และกำไรมาจากการที่บริษัทสามารถขยายจำนวนตู้เติมเงินเป็น 42,859 ตู้มากกว่าเป้าหมายที่บริษัทตั้งไว้ที่ 40,000 ตู้ อีกทั้งยอดเติมเงินเฉลี่ยต่อตู้ต่อเดือนในปีนี้มีอัตราการเพิ่มขึ้นในทุกบริการไม่ว่าจะเป็นการเติมเงินมือถือ เติมเกมส์ การชำระบิล และบริการอื่นๆ โดยมียอดเติมเงินเฉลี่ย 25,000 บาทต่อตู้ต่อเดือนจากการจัดกิจกรรมส่งเสริมการตลาดอย่างต่อเนื่อง รวมถึงในไตรมาส 4 บริษัทยังรับรู้รายได้ และกำไรจากการโฆษณาที่เป็นอีกหนึ่งช่องทางของรายได้ในปี 58 ที่จะเพิ่มเข้ามาอย่างชัดเจน ตลอดจนบริษัทมีการบริหารจัดการควบคุมค่าใช้จ่ายต่างๆอย่างมีประสิทธิภาพ ส่งผลให้บริษัทมีการเติบโตอย่างที่กล่าวมา


เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ