S11 เผยหุ้น IPO ขายเกลี้ยงตั้งแต่วันแรก เชื่อนักลงทุนรอซื้อในตลาดฯ

ข่าวหุ้น-การเงิน Friday February 13, 2015 16:54 —สำนักข่าวอินโฟเควสท์ (IQ)

นายชาญชัย กงทองลักษณ์ กรรมการอำนวยการ บล.ทรีนีตี้ ในฐานะที่ปรึกษาทางการ เงิน และแกนนำการจัดจำหน่ายหลักทรัพย์ของ บมจ.เอส 11 กรุ๊ป(S11) เปิดเผยว่า หลังจากที่ได้เปิดขายหุ้นเพิ่มทุนให้กับประชาชนทั่วไปเป็น ครั้งแรก (ไอพีโอ) จำนวน 80 ล้านหุ้น ระหว่างวันที่ 11 – 13 กุมภาพันธ์ 2558 ที่ผ่านมา ในราคาเสนอขายที่ 5.30 บาท/หุ้น ปรากฏว่าหุ้นของ S11 ได้ รับการตอบรับที่ดีจากนักลงทุนอย่างล้นหลามตั้งแต่วันแรกที่เปิดให้จอง และขายหมดเกลี้ยงทั้งจำนวน

“นักลงทุนให้ความสนใจจองซื้อหุ้นไอพีโอเข้ามาจำนวนมาก เกินกว่าจำนวนที่เสนอขาย คาดว่ามาจากความเชื่อมั่นในธุรกิจที่มีแนวโน้มการเติบโต ในอัตราที่โดดเด่นและรวดเร็ว ประกอบกับการที่ได้กำหนดราคาขายหุ้นไอพีโอที่ 5.30 บาท/หุ้น เป็นระดับราคาที่เหมาะสม เทียบเคียงกับภาวการณ์ของตลาด และคู่แข่งในอุตสาหกรรมเดียวกัน จึงถือว่าคุ้มค่าสำหรับการถือลงทุน ดังนั้น เชื่อว่านักลงทุนที่พลาดโอกาสจองซื้อหุ้นไอพีโอของ S11 ในวันจองซื้อ 3 วันที่ผ่านมา จะเข้ามาซื้อลงทุนในกระดานเทรดวันแรก วันที่ 25 กุมภาพันธ์นี้เพิ่มเติมอีก"นายชาญชัย กล่าว

นายสุรศักดิ์ เข็มทองคำ กรรมการผู้จัดการ S11 เปิดเผยว่า หุ้น ไอพีโอของบริษัทฯ ได้รับความสนใจจองซื้อเข้ามาจำนวนมาก ผ่านการจัดจำหน่ายของ บล.ทรีนีตี้ และ บล.ยูโอบี เคย์เฮียน (ประเทศไทย) ซึ่งเป็นแกนนำการจัดจำหน่ายหลักทรัพย์ในครั้งนี้ พร้อมผู้ร่วมจำหน่ายอีก 2 แห่ง ได้แก่ บล.ฟินันเซีย ไซรัส และบล.แลนด์ แอนด์ เฮ้าส์ โดยเม็ดเงินที่ได้จากการระดม ทุนรวมประมาณ 424 ล้านบาท จะนำไปใช้เป็นเงินทุนหมุนเวียน และเพื่อใช้ต่อยอดในการดำเนินธุรกิจ

“ผู้บริหารมีความเชี่ยวชาญในธุรกิจนี้มาก ว่า 20 ปี มีความรู้และความเข้าใจในธรรมชาติของการทำธุรกิจให้สินเชื่อ เช่าซื้อรถจักรยานยนต์ รวมถึงมีความสามารถในการติดตามลูกค้า อีกทั้งที่สำคัญที่สุด คือความสามารถในการพัฒนาระบบงานได้ด้วยตนเอง เงินที่ได้จากการระดมทุนในครั้งนี้จะนำไปใช้เป็นเงินทุนหมุนเวียนในการให้สินเชื่อแก่ลูกค้าเพิ่ม และช่วยเพิ่มศักยภาพการเติบโตอย่างชัดเจนในอนาคต นอกจากนี้ บริษัทฯ ยังได้กำหนดนโยบายการจ่ายเงินปันผลไว้ไม่ต่ำกว่า 40% ของกำไรสุทธิ วางเป็นทั้งหุ้น Growth stock และ Dividend Stock สร้างผลตอบแทนที่คุ้มค่าให้กับนักลงทุนในระยะยาวWนายสุรศักดิ์ กล่าว


เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ