กสิกรไทยคาด SET สัปดาห์หน้าแกว่งในกรอบ เกาะติดประเด็นหนี้กรีซ-GDPไทย

ข่าวหุ้น-การเงิน Saturday February 14, 2015 10:07 —สำนักข่าวอินโฟเควสท์ (IQ)

บริษัทหลักทรัพย์กสิกรไทย จำกัด มองว่า ดัชนีตลาดหลักทรัพย์ไทย(SET)ในสัปดาห์หน้า(16-20 ก.พ.) มีแนวต้านที่ 1,623 และ 1,640 จุด ตามลำดับ ขณะที่แนวรับอยู่ที่ 1,599 และ 1,585 จุด โดยปัจจัยที่ต้องติดตาม คงได้แก่ ตัวเลขจีดีพีประจำไตรมาส 4/57 ของไทย การรายงานข้อมูลเศรษฐกิจสหรัฐฯ อาทิ ข้อมูลภาคการผลิต รวมทั้งการบรรลุข้อตกลงแนวทางยุติความรุนแรงในภาคตะวันออกของยูเครน

อย่างไรก็ดี ยังต้องจับตาความคืบหน้าในการเจรจาเกี่ยวกับประเด็นหนี้ของกรีซ รวมทั้ง การเปิดเผยบันทึกการประชุมเฟด ซึ่งหากเฟดมีมุมมองเชิงบวกมากขึ้นต่อการฟื้นตัวเศรษฐกิจสหรัฐฯ ก็อาจจะนำมาสู่ความกังวลว่าเฟดอาจจะปรับขึ้นอัตราดอกเบี้ยนโยบายในจังหวะที่เร็วขึ้นได้

ดัชนี SET ขยับขึ้นในช่วงท้ายสัปดาห์ ก่อนจะปิดที่ระดับ 1,615.39 จุด เพิ่มขึ้น 0.11% จากสัปดาห์ก่อน มูลค่าการซื้อขายเฉลี่ยต่อวันเพิ่มขึ้น 3.13% จากสัปดาห์ก่อน มาที่ 55,320.18 ล้านบาท ส่วนตลาดหลักทรัพย์ MAI ปิดที่ 795.30 จุด เพิ่มขึ้น 4.14% จากสัปดาห์ก่อน

ดัชนีตลาดหุ้นไทยปรับตัวลดลงในช่วงต้นสัปดาห์ โดยได้รับแรงกดดันจากความกังวลว่าเฟดอาจจะปรับขึ้นอัตราดอกเบี้ยในจังหวะที่เร็วขึ้น หลังข้อมูลการจ้างงานสหรัฐฯออกมาแข็งแกร่ง รวมทั้ง ความกังวลเกี่ยวกับกรีซ ก่อนที่ดัชนีจะปรับเพิ่มขึ้นในช่วงกลาง-ปลายสัปดาห์ หลังนักลงทุนคลายความกังวลประเด็นกรีซลงไปบางส่วน กอปรกับการปรับเพิ่มขึ้นของราคาน้ำมันหนุนให้หุ้นพลังงานปรับตัวขึ้น รวมทั้งแรงหนุนจากข่าวดีจากการบรรลุข้อตกลงแนวทางยุติความรุนแรงในภาคตะวันออกของยูเครน


เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ