JAS คาดปี 58 รายได้โต 20-25%จากปี 57 ลูกค้าบรอดแบนด์แตะ 2 ล้านราย

ข่าวหุ้น-การเงิน Monday February 16, 2015 11:43 —สำนักข่าวอินโฟเควสท์ (IQ)

นายพิชญ์ โพธารามิก ประธานเจ้าหน้าที่บริหารและกรรมการ บมจ.จัสมิน อินเตอร์เนชั่นแนล (JAS) เปิดเผยว่า บริษัทตั้งเป้ารายได้ปี 58 เติบโต 20-25% จากปี 57 ที่คาดรายได้จะอยู่ที่ 1.2-1.3 หมื่นล้านบาท โดยมีสัดส่วนรายได้หลักมาจากบรอดแบรนด์อินเตอร์เน็ตราว 90% ส่วนที่เหลือจะเป็นรายได้จากบริษัทอื่นในกลุ่ม JAS

ในปีนี้บริษัทมีแผนขยายโครงข่ายบรอดแบรนด์อินเตอร์เน็ตให้ครอบคลุมครบทั้ง 7,600 ตำบลทั่วประเทศ จากปัจจุบันมีผู้ใช้บริการโครงข่ายบรอดแบรนด์อินเตอร์เน็ต ประมาณ 3,800 ตำบล โดยตั้งงบลงทุนรวมราว 6,000-7,000 ล้านบาท ซึ่งส่วนใหญ่จะใช้ขยายโครงข่ายบรอดแบรนด์อินเตอร์เน็ตเพื่อรองรับความต้องการผู้ใช้งานที่จะมากขึ้นอย่างต่อเนื่อง ทั้งนี้ บริษัทมองว่าหลังจากการขยายโครงข่ายจะทำให้มีจำนวนลูกค้าเพิ่มอีก 4 แสนราย มาที่ 2 ล้านราย จากสิ้นปี 57 มีจำนวนลูกค้าอยู่ที่ 1.6 ล้านราย

นายพิชญ์ กล่าวว่า สำหรับการเปิดทำการซื้อขายหน่วยลงทุนของกองทุนรวมโครงสร้างพื้นฐานบรอดแบนด์อินเตอร์เน็ต จัสมิน(JASIF)ต่อประชาชนทั่วไปเป็นครั้งแรกในวันนี้ เชื่อว่าจะมีนักลงทุนให้ความสนใจเข้ามาเพิ่มเติมอีก เนื่องจากมีผลตอบแทน 9% ที่น่าจะมีผลตอบแทนที่ดีให้แก่นักลงทุนระยะยาว อีกทั้งการเติบโตของอินเตอร์เน็ตบอร์ดแบรนด์ในประเทศไทยยังมีโอกาสเติบโตสูง จากปัจจุบันมีจำนวนผู้ใช้งานเพียง 24-25 % จึงเชื่อว่าแนวโน้มการขยายโครงข่ายอินเตอร์เน็ตบรอดแบรนด์ในไทยน่าจะมีโอกาสเติบโตดีในอนาคต

พร้อมกันนนี้บริษัทฯ จะมีการพิจารณาจ่ายเงินปันผลพิเศษ หลังเสนอขายหน่วยลงทุนของกองทุนรวมโครงสร้างพื้นฐานบรอดแบนด์อินเตอร์เน็ต จัสมิน (JASIF) โดยคณะกรรมการบริษัทฯ จะมีการพิจารณาอัตราการจ่ายอีกครั้ง ขณะเดียวกันบริษัทฯ คาดบันทึกกำไรพิเศษจากการขายกองทุนฯ JASIF ในช่วงไตรมาส1/58

"ราคาที่มีการปรับตัวลงในช่วงของการเปิดทำการซื้อขาย มองว่าเป็นเรื่องปกติ ซึ่งการลงทุนในกองทุนโครงสร้างพื้นฐานจะไม่มีความหวือหวาเหมือนหุ้น อย่างไรก็ตามก็คิดว่าราคาไม่น่าจะต่ำอะไรมาก และคาดว่าจะมีดีมานต์จากนักลงทุนต่างประเทศเข้ามาอีก หลงจากที่ได้มีการเดินทางไปโรดโชว์ ทั้งในประเทศสหรัฐอเมริกา ยุโรป รวมทั้งที่ฮ่องกง และสิงคโปร์ ซึ่งให้ความสนใจกองทุน JASIF เป็นอย่างมาก ซึ่งมีการสอบถามถึงรายละเอียดของกองทุนเข้ามาอย่างต่อเนื่อง"นายพิชญ์ กล่าว

เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ