QLT เชื่อปีนี้ยังเติบโตได้แม้กังวลราคาน้ำมันลดกระทบปริมาณงานชะงัก

ข่าวหุ้น-การเงิน Monday February 16, 2015 12:36 —สำนักข่าวอินโฟเควสท์ (IQ)

นายสรรพัชญ์ รัตคาม กรรมการผู้จัดการ บมจ. ควอลลีเทค (QLT) กล่าวว่า บริษัทฯ ยังมีความกังวลเกี่ยวกับสภาวะตลาดในปัจจุบันที่คาดว่าน่าจะหดตัวลงอันเนื่องจากภาวะราคาน้ำมันที่ลดลง ซึ่งคาดว่าจะส่งผลในระยะยาวต่องานก่อสร้าง Module และหน่วยกลั่นน้ำมันที่อาจหยุดชะงัก โดยบริษัทอาจมีปริมาณงานที่ลดลงบ้าง แต่ยังเชื่อมั่นว่าบริษัทฯยังสามารถเติบโตได้ เนื่องจากงานบริการของบริษัทฯ เป็นการตรวจสอบเพื่อความปลอดภัย ซึ่งจำเป็นที่จะต้องตรวจสอบตามวาระ โดยในปีนี้บริษัทฯ ยังคงมุ่งเน้นเรื่องการพัฒนาองค์กรให้ได้รับการรับรองคุณภาพในระดับสากลมากขึ้น ควบคู่กับการดูแลรักษาและพัฒนาบุคลากรอย่างต่อเนื่อง เพื่อให้บริษัทฯ เติบโตได้อย่างมั่นคง

สำหรับผลประกอบการปี 57 มีรายได้รวม 505.42 ล้านบาท เพิ่มขึ้น 26% และมีกำไรสุทธิ 104.90 ล้านบาท เพิ่มขึ้น 25.62% เมื่อเทียบกับปี 556 โดยยอดขายที่เพิ่มขึ้นมาจากทั้งในส่วนของงานทดสอบโดยไม่ทำลายและงานตรวจสอบและรับรองคุณภาพในสัดส่วนที่ใกล้เคียงกัน

“ปี 57 บริษัทฯ มีผลการดำเนินงานที่ดีกว่าในช่วงหลายปีที่ผ่านมา สาเหตุเนื่องมาจากการเติบโตของภาวะอุตสาหกรรมโดยรวม ประกอบกับความความร่วมมือร่วมใจจากพนักงานทุกท่านที่ได้ทุ่มเททำงานอย่างหนักในปีที่ผ่านมา ซึ่งถือเป็นอีกปีแห่งความสำเร็จของบริษัทฯ" นายสรรพัชญ์ กล่าว

ทั้งนี้ จากผลการดำเนินงานในปีที่ผ่านมา ที่ประชุมคณะกรรมการบริษัทฯ ได้มีมติอนุมัติให้จ่ายเงินปันผลให้แก่ผู้ถือหุ้นในอัตรา 0.70 บาท ซึ่งบริษัทฯ ได้จ่ายเงินปันผลระหว่างกาลสำหรับงวด 6 เดือนแรกของปี 57 ไปแล้วในอัตราหุ้นละ 0.20 บาท ส่วนที่เหลือจะจ่ายอีก 0.50 บาทในช่วงเดือนพฤษภาคม 2558 โดยมีมติกำหนดวันปิดสมุดทะเบียนพักการโอนหุ้นในวันที่ 23 เมษายน 58 และกำหนดจ่ายเงินปันผลในวันที่ 7 พฤษภาคม 58


เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ