CNS ชู 3 กลยุทธตั้งเป้าขนาด AUM ปี 58 โต 54% ไปที่ 3 พันลบ.

ข่าวหุ้น-การเงิน Monday February 16, 2015 16:03 —สำนักข่าวอินโฟเควสท์ (IQ)

นายรุ่งโรจน์ แก้วกาญจนา ผู้อำนวยการฝ่ายวางแผนและพัฒนาผลิตภัณฑ์ บล.โนมูระ พัฒนสิน(CNS) เปิดเผยว่า ในปีนี้โนมูระ พัฒนสินตั้งเป้าขนาดสินทรัพย์กองทุนรวมภายใต้การดูแล (AUM) เพิ่มขึ้น 54% หรือประมาณ 3,000 ล้านบาท โดยมุ่งเน้นผลิตภัณฑ์ที่จะช่วยขยายฐานลูกค้า เช่น กองทุนตราสารหนี้ และผลิตภัณฑ์อย่าง LTF/RMF เป็นหลัก

หลังจากปีที่ผ่านมาบริษัทฯ มีการปรับปรุงบริการซื้อขายกองทุนรวมแบบครบวงจรผ่านระบบ iFund ให้มีความสะดวกสบาย และตอบโจทย์ลูกค้ามากยิ่งขึ้น ส่งผลให้ขนาดสินทรัพย์กองทุนรวมภายใต้การดูแล (AUM) เติบโตอย่างต่อเนื่อง ทำให้สิ้นปี 57 มีมูลค่าการซื้อขายกองทุนรวมเพิ่มขึ้นจากเดิม 63% และสามารถขยายฐานลูกค้ากองทุนรวมเพิ่มขึ้นถึง 24%

“ปีที่ผ่านมาตลาดกองทุนโดยรวมเติบโตขึ้นประมาณ 24% ซึ่งผลิตภัณฑ์หลักที่ช่วยเพิ่ม AUM ในตลาดมาจากกองทุนตราสารหนี้ประมาน 55% ส่วนที่เหลือคือ กองทุนหุ้น กองทุนผสม และอื่นๆ ปีนี้ภาพของตลาดน่าจะใกล้เคียงกับปีที่ผ่านมา แต่ปัจจัยที่ต้องจับตาดูก็คือการระดมเงินฝากของธนาคารพาณิชย์ว่าจะมีความรุนแรงเพิ่มขึ้นมากน้อยเพียงใด ในมุมมองการลงทุนปีนี้คาดว่านักลงทุนจะหันมาสนใจการลงทุนในกองทุนต่างประเทศมากขึ้น ทั้งตราสารหนี้ และตราสารทุน

สำหรับกลยุทธ์ในปีนี้แบ่งเป็น 3 กลยุทธ์หลักๆ คือ 1)นำเสนอผลิตภัณฑ์ที่หลากหลายตอบสนองความต้องการของนักลงทุน 2)ขยายช่องทางการขายให้เข้าถึงนักลงทุน ทั้งในส่วนของที่ปรึกษาการเงินและลงทุนของโนมูระ พัฒนสิน และเพิ่มช่องทางใหม่อีกหนึ่งช่องทางคือ Direct sale agent หรือบริการซื้อขายกองทุนรวมผ่านตัวแทนอิสระ นอกจากนี้โนมูระ พัฒนสินยังคงพัฒนาระบบซื้อขายกองทุนรวมครบวงจร iFund ให้มีฟังก์ชันสอดคล้องกับการใช้งาน และไลฟ์สไตล์ของนักลงทุนยุคดิจิตอลมากขึ้น

กลยุทธ์อย่างสุดท้ายคือ 3)การสื่อสารที่สามารถเข้าถึงลูกค้าและนักลงทุนมากขึ้น เพื่อให้นักลงทุนเข้าใจถึงประโยชน์จากการใช้บริการซื้อขายกองทุนรวมครบวงจร การเชื่อมต่อการลงทุนในหุ้นและกองทุนรวมไว้ที่เดียว อีกทั้งยังมีการจัดสัมมนาให้ความรู้เรื่องการจัดพอร์ตการลงทุน หรือ Asset Allocation แก่นักลงทุนอย่างต่อเนื่องตลอดทั้งปี เพื่อให้นักลงทุนได้รับประโยชน์สูงสุดจากการใช้ผลิตภัณฑ์ที่หลากหลายในการจัดพอร์ตการลงทุนให้เหมาะสมกับตัวเอง

"เราเชื่อว่าการที่บริษัทฯ ผลักดันในเรื่องการให้ความรู้แก่นักลงทุน รวมถึงนำเสนอผลิตภัณฑ์และช่องทางที่หลากหลายจะสามารถช่วยเพิ่มฐานลูกค้าให้โนมูระ พัฒนสินได้อย่างมั่นคงและต่อเนื่องในอนาคต" นายรุ่งโรจน์ กล่าวทิ้งท้าย


เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ