ภาวะตลาดหุ้นไทยแนวโน้มดัชนีเช้านี้แกว่งกรอบแคบทั้งบวก-ลบ,ลุ้น ECB ให้เงินช่วยกรีซ

ข่าวหุ้น-การเงิน Tuesday February 17, 2015 09:47 —สำนักข่าวอินโฟเควสท์ (IQ)

นักวิเคราะห์ฯคาดตลาดหุ้นไทยเช้านี้แกว่งทั้งแดนบวกและลบในกรอบแคบ ระหว่างรอติดตามธนาคารกลางยุโรป(ECB)จะยอมให้เงินช่วยเหลือฉุกเฉินแก่ธนาคารของกรีซหรือไม่ ขณะที่นักลงทุนต่างชาติเริ่มขายสุทธิออกมาในตลาดหุ้นไทยในระดับมากกว่าพันล้านบาท สัญญาณเป็นลบเล็กน้อย มองแนวรับวันนี้ที่ 1,602-1,598 และแนวต้านที่ 1,614-1,618

นายเกียรติก้อง เดโช นักกลยุทธ์ บล.ซีไอเอ็มบี (ประเทศไทย) กล่าวว่า ตลาดหุ้นไทยเช้านี้คาดว่าจะเปิดในแดนลบ แต่ระหว่างวันอาจดีดตัวขึ้นมาบวกได้ แนวโน้มยังแกว่งตัวในกรอบทั้งบวกและลบ แต่ภาพรวมตลาดน่าจะกลับลงมาเคลื่อนไหวในระดับต่ำกว่า 1,600 จุด แต่เชื่อว่าจะปิดที่ระดับ 1,600 จุดได้

ตลาดยังรอดูผลการเจรจาว่า ECB จะทบทวนการให้เงินช่วยเหลือฉุกเฉินให้กับธนาคารในกรีซหรือไม่ เนื่องจากตอนนี้ธนาคารของกรีซกำลังเผชิญกับปัญหาเม็ดเงินฝากไหลออกเฉลี่ยสัปดาห์ละ 2 พันล้านยูโร ขณะที่วานนี้การประชุมระหว่างรัฐมนตรีคลังของกรีซและยูโรโซนยังไม่มีการทำข้อตกลงใดๆเกี่ยวกับประเด็นหนี้สินของกรีซ หลังจากที่กรีซปฏิเสธร่างแถลงการณ์ของยูโรที่ระบุให้มีการขยายเวลาการให้ความช่วยเหลือกรีซออกไปอีก 6 เดือน

ทั้งนี้ มองว่าทั้งวันดัชนีจะแกว่งตัว อาจมีแรงขายทำกำไรออกมาบ้าง หลังจากที่ต่างชาติเริ่มมีสัญญาณการขายออกมา โดยวานนี้มีการขายสุทธิระดับ 1.5 พันล้านบาท มองแนวรับวันนี้ที่บริเวณ 1,602-1,598 และแนวต้านที่ 1,614-1,618


เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ