CPALL เตรียมเสนอขายหุ้นกู้อายุ 2 ปี, 5ปี ในช่วงเดือนมี.ค.นี้

ข่าวหุ้น-การเงิน Tuesday February 17, 2015 14:49 —สำนักข่าวอินโฟเควสท์ (IQ)

บมจ.ซีพี ออลล์(CPALL) เตรียมเสนอขายหุ้นกู้อายุ 2 ปี และ 5 ปีในเดือนมี.ค.นี้ เพื่อนำไปทดแทนเงินกู้ยืม โดยคาดว่าบริษัท ฟิทช์เรทติ้งส์ (ประเทศไทย) จะประกาศอันดับความน่าเชื่อถือของหุ้นกู้ดังกล่าวได้ในราวปลายเดือนก.พ.นี้

นายเกรียงชัย บุญโพธิ์อภิชาติ รองกรรมการผู้จัดการ ของ CPALL กล่าวว่า หุ้นกู้ที่เสนอขายในครั้งนี้ว่าเป็นหุ้นกู้ชนิดระบุชื่อผู้ถือ ประเภทไม่ด้อยสิทธิไม่มีประกัน และมีผู้แทนผู้ถือหุ้นกู้อายุ 2 ปี และ 5 ปี ทั้งนี้สำหรับหุ้นกู้อายุ 5 ปี ซีพี ออลล์ มีสิทธิไถ่ถอนหุ้นกู้ก่อนครบกำหนด (Call Option)โดยสามารถไถ่ถอน ไม่ว่าทั้งหมดหรือบางส่วนได้ภายหลังจากครบกำหนด 1 ปี นับจากวันออกหุ้นกู้ เพื่อเพิ่มความคล่องตัวในการบริหารจัดการเงินทุนในอนาคตได้ดียิ่งขึ้น

การเสนอขายครั้งนี้จะเสนอขายผู้ลงทุนทั่วไปขั้นต่ำ 100,000 บาทต่อชุด และเพิ่มเป็นทวีคูณของ 100,000 บาท กำหนดจ่ายดอกเบี้ยทุก 6 เดือน โดยจะเสนอขายหุ้นกู้เร็วๆนี้

นายธานินทร์ บูรณมานิต กรรมการผู้จัดการและประธานเจ้าหน้าที่บริหาร ของ CPALL กล่าวว่า หุ้นกู้ที่จะจัดจำหน่ายในครั้งนี้ เป็นการออกหุ้นกู้เพื่อนำไปทดแทนเงินกู้ยืม จึงไม่ได้เป็นการก่อหนี้เพิ่ม ทั้งนี้ซีพี ออลล์ ได้ออกและเสนอขายหุ้นกู้ไปแล้วทั้งสิ้น 4 ครั้งโดยการเสนอขายที่ผ่านมาได้รับความสนใจจากนักลงทุนทั้งนักลงทุนสถาบันและนักลงทุนทั่วไป

สำหรับอันดับความน่าเชื่อถือของหุ้นกู้ครั้งนี้อยู่ระหว่างการจัดทำโดยบริษัท ฟิทช์เรทติ้งส์ (ประเทศไทย) จำกัด ซึ่งคาดว่าจะประกาศผลประมาณปลายเดือนก.พ.นี้ ขณะที่มีธ.กรุงเทพ (BBL),ธ.กรุงไทย(KTB) ,ธ.กรุงศรีอยุธยา (BAY) ,ธ.ไทยพาณิชย์(SCB) , ธ.ธนชาต ,ธ.สแตนดาร์ดชาร์เตอร์ด (ไทย) และบล.ภัทร เป็นผู้จัดการการจัดจำหน่ายหุ้นกู้ให้กับผู้ลงทุนทั่วไป


เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ