SAMCO พุ่งต่ออีก 22.77% เผยไม่มีแผนปรับโครงสร้างบริหารแม้ RPC ถือเพิ่ม

ข่าวหุ้น-การเงิน Wednesday February 18, 2015 10:46 —สำนักข่าวอินโฟเควสท์ (IQ)

หุ้น RPC พุ่งต่ออีก 22.77% มาอยู่ที่ 5.50 บาท เพิ่มขึ้น 1.02 บาท มูลค่าซื้อขาย 102.37 ล้านบาท เมื่อเวลา 10.24 น.โดยเปิดตลาดที่ 5.30 บาท ราคาปรับตัวขึ้นสูงสุดที่ 5.60 บาท และราคาปรับตัวลงต่ำสุดที่ 5.05 บาท

นายกิตติพล ปราโมช ณ อยุธยา กรรมการผู้จัดการ บมจ.สัมมากร(SAMCO) เปิดเผยกับ"อินโฟเควสท์"ว่า บมจ.อาร์พีจีซี(RPC)เข้าซื้อหุ้นอีก 23% ส่งผลให้ถือหุ้นเพิ่มขึ้นเป็น 48.25% เนื่องจากเห็นว่าบริษัทมีศักยภาพในการเติบโต ซึ่งทาง RPC จะเข้ามาช่วยในเรื่องของการวางระบบต่างๆ อาทิ วิศวกรรม การเงิน และบัญชี แต่ยังไม่มีแผนจะปรับโครงสร้างการบริหารของ SAMCO

"RPC ร่วมลงทุน community mall กับเรามา 7-8 แล้ว การเข้ามาถือหุ้นเพิ่มครั้งนี้เพราะเห็นถึงศักยภาพในการเติบโตของเรา ประกอบกับในช่วงนี้ธุรกิจนำมันก็เริ่ม fade ไป การเข้ามาของ RPC ครั้งนี้เป็นการช่วยบริหาร และเรื่องระบบ ทั้งวิศวกรรม การเงิน รวมไปถึงบัญชี และล่าสุดได้นำระบบบัญชีใหม่เข้ามาใช้เพื่อช่วยวางแผนและรองรับการขยายตัวในอนาคต ซึ่งทางบริษัทฯเองยังคงนโยบายการทำงานแบบเดิมที่มีการวางแผนไว้ก่อนหน้านี้ และทีมบริหารก็ยังเป็นเหมือนเดิม ไม่มีการเปลี่ยนแปลง"นายกิตติพล กล่าว

เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ