IRPC ได้รับคัดเลือกเป็นสมาชิก DJSI เร็วกว่าที่กำหนดไว้ในปี 63

ข่าวหุ้น-การเงิน Wednesday February 18, 2015 16:28 —สำนักข่าวอินโฟเควสท์ (IQ)

บมจ.ไออาร์พีซี(IRPC) ได้รับคัดเลือกเป็นสมาชิกของดัชนีความยั่งยืนดาวโจนส์ (Dow Jones Sustainability Indices:DJSI) เช่นเดียวกับบริษัทในกลุ่มบมจ.ปตท.(PTT) ซึ่งนับว่าบรรลุเป้าหมายการดำเนินงานด้านความยั่งยืนของ IRPC เร็วกว่าที่ได้กำหนดไว้ในปี 63

IRPC ระบุว่า จากการประกาศผลการประเมินดัชนี DJSI ซึ่งเป็นดัชนีชี้วัดความยั่งยืนขององค์กรที่นักลงทุนทั่วโลกให้ความเชื่อมั่นในปีที่ผ่านมา พบว่าบริษัทมีผลการประเมินอยู่ในกลุ่ม 10% แรกที่ได้รับคะแนนสูงสุดในกลุ่มอุตสาหกรรม Oil and Gas ซึ่งมี 91 บริษัทชั้นนำทั่วโลกเข้าร่วมการประเมิน ด้วยผลการประเมินนี้ทำให้บริษัทได้รับคัดเลือกเป็นสมาชิกของ DJSI เช่นเดียวกับบริษัทในกลุ่ม PTT ได้แก่ PTT ,บมจ.ไทยออยล์ (TOP) ,บมจ.ปตท.สำรวจและผลิตปิโตรเลียม(PTTEP) และบมจ.พีทีที โกลบอล เคมิคอล (PTTGC)

นอกจากนี้บริษัทยังได้รับการจัดอันดับจาก RobecoSAM Year book 2015 ให้อยู่ในกลุ่ม Bronze Class และได้รับรางวัล Industry Mover ด้วยคะแนนการประเมินที่เพิ่มขึ้น จากปีที่ผ่านมาสูงสุดในกลุ่มอุตสาหกรรม Oil and Gas ซึ่งจากการประเมินจะพิจารณาจากแนวทางและผลการดำเนินธุรกิจอย่างยั่งยืนผ่านความสมดุล 3 ด้าน ได้แก่ ด้านเศรษฐกิจ สังคม และสิ่งแวดล้อม


เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ