บล.กรุงศรี ออกกองตราสารหนี้ ตปท.6 เดือน ผลตอบแทน 2.6% ขาย24ก.พ.-2มี.ค.

ข่าวหุ้น-การเงิน Monday February 23, 2015 17:46 —สำนักข่าวอินโฟเควสท์ (IQ)

นายฉัตรพี ตันติเฉลิม ประธานเจ้าหน้าที่บริหาร บลจ.กรุงศรี(KSAM)เปิดเผยว่า บริษัทเปิดเสนอขายกองทุนเปิดกรุงศรีตราสารหนี้ต่างประเทศเอไอ 6M3 (KFFAI6M3) อายุประมาณ 6 เดือน เสนอขายระหว่างวันที่ 24 กุมภาพันธ์ – 2 มีนาคม 2558

กองทุนดังกล่าวมีนโยบายลงทุนในตราสารหนี้ต่างประเทศ เช่น เงินฝากธนาคาร China Construction Bank (สาธารณรัฐประชาชนจีน ฮ่องกง) สัดส่วนการลงทุน 20% เงินฝากธนาคาร Bank of China (สาธารณรัฐประชาชนจีน สาขามาเก๊า) สัดส่วนการลงทุน 20% ตราสารหนี้ EMTN ออกโดยธนาคาร Akbank T.A.S. (ตุรกี) สัดส่วนการลงทุน 20% ตราสารหนี้ EMTN ออกโดยธนาคาร Isbank (ตุรกี) สัดส่วนการลงทุน 20% และตราสารหนี้ EMTN ออกโดยธนาคาร Vakifbank (ตุรกี) สัดส่วนการลงทุน 20%

ทั้งนี้ กองทุนมีนโยบายป้องกันความเสี่ยงจากอัตราแลกเปลี่ยนเต็มจำนวน โดยนักลงทุนจะได้รับผลตอบแทนจากการขายคืนหน่วยลงทุนโดยอัตโนมัติประมาณ 2.60% ต่อปี และหลังครบกำหนดอายุโครงการบริษัทจะรับซื้อคืนหน่วยลงทุนอัตโนมัติและสับเปลี่ยนหน่วยลงทุนไปยังกองทุนเปิดกรุงศรีตราสารเงิน (KFCASH) ซึ่งเป็นกองทุนรวมตลาดเงินเพื่อเพิ่มโอกาสให้ผู้ถือหน่วยลงทุนได้รับผลตอบแทนที่ดีจากการลงทุนต่อไป

กองทุนเปิดกรุงศรีตราสารหนี้ต่างประเทศเอไอ 6M3 (KFFAI6M3) เป็นทางเลือกสำหรับการลงทุนในตราสารหนี้เหมาะกับนักลงทุนที่มิใช่รายย่อยและผู้ที่มีเงินลงทุนสูงที่ต้องการสร้างโอกาสรับผลตอบแทนสูงกว่าดอกเบี้ยเงินฝาก และต้องการล็อคผลตอบแทนโดยสามารถลงทุนได้เป็นระยะเวลาประมาณ 6 เดือน

สำหรับภาวะตลาดตราสารหนี้โลกเฟดมีแนวโน้มคงดอกเบี้ยต่ำต่อไปและมีความกังวลถึงความเสี่ยงที่อัตราเงินเฟ้อพื้นฐานจะลดลงอีก ขณะที่ธนาคารกลางอินโดนีเซียประกาศลดอัตราดอกเบี้ยนโยบายและอัตราดอกเบี้ยเงินฝากลง 0.25% สู่ 7.5% และ 5.5% ตามลำดับ แม้ว่าอัตราเงินเฟ้อทั่วไปยังคงอยู่สูงกว่าระดับเป้าหมายของธนาคารกลาง สำหรับอัตราผลตอบแทนตราสารหนี้ระยะยาวภาครัฐของสหรัฐฯเพิ่มขึ้น 0.02 – 0.05% ขณะที่อัตราผลตอบแทนตราสารหนี้ระยะสั้นลดลง 0.01 – 0.03%

ในส่วนของอัตราผลตอบแทนพันธบัตรรัฐบาลไทยปรับขึ้น 0.00–0.07% โดยที่อัตราผลตอบแทนตราสารหนี้ระยะยาวเพิ่มขึ้นมากกว่าอัตราผลตอบแทนตราสารหนี้ระยะสั้น ทั้งนี้ ธปท.คาดว่าอัตราเงินเฟ้อในปีนี้จะอยู่ที่ใกล้เคียง 0% และเพิ่มขึ้น 2.5% ในปีหน้า ส่วนอัตราเงินเฟ้อพื้นฐานคาดว่าจะอยู่ที่ 1%


เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ