MACO เล็งเจรจาพันธมิตรรุกเพิ่มพื้นที่สื่อเป็น 100,000 ตร.ม.ดันรายได้โต

ข่าวหุ้น-การเงิน Tuesday February 24, 2015 15:53 —สำนักข่าวอินโฟเควสท์ (IQ)

นายนพดล ตัณศลารักษ์ ประธานเจ้าหน้าที่บริหาร บมจ.มาสเตอร์ แอด(MACO) เปิดเผยว่า แผนดำเนินงานในปีนี้บริษัทตั้งเป้าขยายพื้นที่สื่อโฆษณาโดยรวมเพิ่มเป็น 100,000 ตารางเมตร จากปัจจุบันที่มีพื้นที่ 80,000 ตารางเมตร แบ่งเป็นพื้นที่สื่อโฆษณาป้ายกลางแจ้ง 75,000 ตารางเมตร สื่อบริเวณถนนและตอม่อ BTS หรือ Street Furniture สื่อโฆษณาบริเวณสถานีขนส่งและยานพาหนะอีก ประมาณ 5,000 ตารางเมตร

สำหรับรูปแบบการลงทุนขยายพื้นที่สื่อโฆษณานั้น จะมีทั้งลักษณะร่วมลงทุนผ่านพันธมิตรที่มีศักยภาพทางธุรกิจ ซึ่งขณะนี้อยู่ระหว่างการเจรจากับพันธมิตรโดยจะเน้นลงทุนในสื่อโฆษณาบิลบอร์ดขนาดใหญ่ ซึ่งบริษัทจะพิจารณาถึงความคุ้มค่าก่อนตัดสินใจเข้าลงทุน

“เป้าหมายปีนี้เราต้องการเพิ่มพื้นที่สื่อโฆษณาให้มากขึ้น ซึ่งรูปแบบการขยายพื้นที่ในครั้งนี้ เราเปิดกว้างด้านรูปแบบการลงทุน ซึ่งมีทั้งการเข้าไปลงทุนร่วมกับพันธมิตรโดยระหว่างนี้อยู่ระหว่างการศึกษาโครงการและความเป็นไปได้ในการตัดสินใจเข้าร่วมทุน หากมีความคุ้มค่า บริษัทก็พร้อมเข้าร่วมลงทุนเพื่อเพิ่มศักยภาพในการรุกธุรกิจสื่อโฆษณานอกที่อยู่อาศัยให้กับบริษัททันที"นายนพดล กล่าว

ประธานเจ้าหน้าที่บริหาร MACO กล่าวว่า นอกจากนี้ บริษัทยังจะขยายพื้นที่สื่อโฆษณาเพิ่มเติม จากปัจจุบันที่ได้รับสิทธิสัมปทานบริหารสื่อโฆษณาในสถานีบริการน้ำมัน จำนวน 300 ป้าย ใน 143 แห่งทั้งในเขตกรุงเทพฯ และต่างจังหวัด ซึ่งขณะนี้อยู่ระหว่างการติดตั้งและคาดว่าจะแล้วเสร็จในไตรมาส 1 ปีนี้

พร้อมกันนี้ จะดำเนินโครงการการจัดทำโครงการป้ายโฆษณาขนาดเล็กในจังหวัดท่องเที่ยวเพิ่มเติม ซึ่งช่วยให้พื้นที่สื่อโฆษณาของ MACO มีกระจายครอบคลุมพื้นที่ทั่วประเทศและตอบสนองความต้องการลูกค้าได้อย่างมีประสิทธิภาพมากยิ่งขึ้น อีกทั้งยังตอบโจทย์กลยุทธ์ Media Networking ซึ่งเป็นเป้าหมายหลักของ MACO ในปีนี้อีกด้วย

ส่วนผลประกอบการในปี 57 บริษัทมีรายได้จากการขายและบริการ 622 ล้านบาท ส่วนกำไรสุทธิ 133 ล้านบาท ซึ่งผลการดำเนินงานดังกล่าว ถือว่ามีอัตราการเติบโตต่ำกว่าเป้าหมายที่วางไว้ เนื่องจากปัจจัยเศรษฐกิจและกำลังซื้อของผู้บริโภคชะลอตัวลง ทำให้เจ้าของสินค้าจำกัดเม็ดเงินการใช้สื่อโฆษณานอกที่อยู่อาศัย อย่างไรก็ตาม บริษัทยังคงจ่ายเงินปันผลให้แก่นักลงทุนตามนโยบายบริษัท


เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ