INTUCH คาดสรุปถือหุ้นในกิจการใหม่อย่างน้อย 1 รายในช่วงครึ่งปีแรก

ข่าวหุ้น-การเงิน Wednesday February 25, 2015 13:17 —สำนักข่าวอินโฟเควสท์ (IQ)

นายคิมห์ สิริทวีชัย รองกรรมการผู้อำนวยการสายงานบริหารการลงทุน บมจ.อินทัช โฮลดิ้งส์ (INTUCH)กล่าวว่า บริษัทอยู่ระหว่างการศึกษาเพื่อเข้าไปถือหุ้นในบริษัทอื่นไม่ต่ำกว่า 10 รายการ และคาดว่าภายในช่วงครึ่งปีแรกของปีนี้จะมีข้อสรุปการเข้าถือหุ้นในบริษัทอื่นอย่างน้อย 1 รายการ

ปัจจุบัน บริษัทเข้าไปถือหุ้นในบริษัทอื่นภายใต้โครงการ Venture Capital ใน 4 บริษัท ได้แก่ Ookbee, Meditech, Computerlogy และ Infinity Level Studio อีกทั้งบริษัทตั้งเป้าสัดส่วนมูลค่าเงินลงทุนในการเข้าไปถือหุ้นในบริษัทอื่นภายใน 5 ปี (ปี 57-61) เพิ่มเป็น 25% จากปัจจุบันมีสัดส่วนไม่อยู่ไม่ถึง 10%

สำหรับผลประกอบการในปีนี้ บริษัทตั้งเป้ารายได้เติบโต 5-7% จากปีก่อนที่มีรายได้ราว 2.52 หมื่นล้านบาท โดยรายได้ส่วนใหญ่มาจากบริษัทในเครือ โดยเฉพาะ บมจ.ไทยคม (THCOM) ที่ตั้งเป้ารายไดเติบโต 5-7% จากการรับรู้รายได้ของดาวเทียมไทยคม 6 และไทยคม 7 ที่เสริมให้รายได้ของ THCOM มีการเติบโตขึ้น ประกอบกับดาวเทียมไอพีสตาร์ที่จะมีแนวโน้มการให้เช่าช่องสัญญาณเพิ่มขึ้น

นอกจากนี้ บริษัทยังมีรายได้จากบมจ.แอดวานซ์ อินโฟร์ เซอร์วิส (ADVANC) ที่ตั้งเป้าเติบโตในปีนี้ที่ 3-4% ซึ่งเป็นไปตามแนวโน้มการใช้มือถือที่รองรับ 3G เพิ่มมากขึ้น และภาวะเศรษฐกิจที่มีแนวโน้มการฟื้นตัวขึ้น


เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ