MATCH ตั้งเป้ารายได้ปี 58 โต 20-30% วางงบ 30-50 ลบ.ซื้อกิจการเพิ่ม

ข่าวหุ้น-การเงิน Thursday February 26, 2015 11:41 —สำนักข่าวอินโฟเควสท์ (IQ)

นายภูมิชาย วัชรพงศ์ ประธานเจ้าหน้าที่บริหาร บมจ.แม็ทชิ่ง แม็กซิไมซ์ โซลูชั่น (MATCH) เปิดเผยว่า ในปี 58 บริษัทตั้งเป้ารายได้เพิ่มขึ้น 20-30% จากปีก่อนที่ 703.55 ล้านบาท เนื่องจากทิศทางอุตสาหกรรมมีทิศทางดีขึ้น โดยจะเห็นได้จากอัตราการเช่าอุปกรณ์ถ่ายทำภาพยนตร์ซึ่งเป็นรายได้มีอัตราการเช่าเข้ามาเต็มกำลังการเช่า ตลอดทั้งไตรมาส เพราะผู้ผลิตภาพยนตร์ต่างชาติเริ่มมีความเชื่อมั่นในประเทศไทย และกลับเข้ามาถ่ายทำภาพยนตร์และละครตามปกติ อีกทั้งบริษัทก็ได้มีการลงทุนในอุปกรณ์เพิ่มมากขึ้น ทำให้สามารถขยายธุรกิจไปรองรับทั้งส่วนงานภาพยนตร์และงานให้เช่าอุปกรณ์ถ่ายทำรายการโทรทัศน์ จึงทำให้แนวโน้มรายได้เพิ่มมากขึ้น

นอกจากนี้ ในช่วงปี 58 บริษัทจะเริ่มมีรายได้จาก บริษัทไทม์แลปส์ บริษัทตัดต่องานภาพยนตร์และงานละคร ซึ่งเป็นบริษัทลูกที่ไปซื้อกิจการมาเมื่อปี 57 โดยการซื้อกิจการดังกล่าวจะทำให้บริษัทเป็นผู้ให้บริการด้านการผลิตและถ่ายทำภาพยนตร์และโทรทัศน์อย่างครบวงจร โดยเฉพาะอย่างยิ่งในช่วงไตรมาส 2/58 บริษัทจะเริ่มลงมือก่อสร้างสตูดิโอแห่งใหม่ ซึ่งขณะนี้ได้มีการปิดการประมูลไปแล้ว คาดว่าดำเนินก่อสร้างเสร็จในช่วงปลายปี 58 – ต้นปี 59

หลังจากสตูดิโอแห่งใหม่ก่อสร้างเสร็จจะเริ่มรับรู้รายได้ทันที เบื้องต้นคาดว่าจะทำให้รายได้ของบริษัทเพิ่มขึ้น 40-50 ล้านบาทในปีแรก และปรับเพิ่มมากขึ้นในปีต่อไป เพราะบริษัทมีความได้เปรียบจากการเป็นผู้ให้บริการสตูดิโอระดับมาตรฐานการถ่ายทำภาพยนตร์แห่งแรกของประเทศไทย และเป็นการให้บริการแบบครบวงจรทั้งเป็นผู้ผลิตรายการ ให้เช่าสถานที่ ให้เช่าอุปกรณ์การถ่ายทำพร้อมทีมงานมีฝีมือ รับจ้างตัดต่ออย่างครบวงจร

อย่างไรก็ตาม ในปี 58 บริษัทยังมีแผนการขยายการเติบโตโดยการควบรวมกิจการ ซึ่งอยู่ระหว่างขั้นตอนการศึกษาแนวทาง เพื่อให้บริษัทเป็นผู้ให้บริการที่ครบวงจรมากยิ่งขึ้น โดยตั้งงบประมาณในการลงทุนไว้ 30-50 ล้านบาท

สำหรับปี 57 บริษัทมีรายได้รวมจากการดำเนินงานจำนวน 703.55 ล้านบาท เพิ่มขึ้นจากปีก่อนที่มีรายได้ 690.77 ล้านบาท โดยรายได้หลักจากธุรกิจให้บริการและให้เช่าอุปกรณ์การถ่ายทำภาพยนตร์เพิ่มขึ้นส่งผลให้บริษัทมีกำไรสุทธิจากผลการดำเนินงานรวมจำนวน 29.47 ล้านบาท


เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ