นายกฯ ฉะการบินไทย"ข้าวไม่อร่อย","สัปปะรด-องุ่น"ต้องปรับปรุง ชมแอร์เคยสวย

ข่าวหุ้น-การเงิน Thursday February 26, 2015 17:45 —สำนักข่าวอินโฟเควสท์ (IQ)

พล.อ.ประยุทธ์ จันทร์โอชา นายกรัฐมนตรี กล่าวถึงการปรับปรุงกิจการของ บมจ.การบินไทย(THAI)ว่า การบินไทยอยู่ระหว่างการปรับโครงสร้างเพื่อแก้ไขปัญหาขาดทุน ซึ่งเห็นว่าการบริการของการบินไทยมีหลายเรื่องที่ต้องปรับปรุง โดยเฉพาะอาหารที่เสิร์ฟบนเครื่อง
"วันนี้ผมบอกให้ก็ได้ อาหารไม่อร่อย พอขึ้นเครื่องไปอาหารไม่อร่อย หรือผมเรื่องมาก แต่จริงๆผมกินอะไรง่าย ส่วนใหญ่ก็กินผัดกระเพรา...เรื่องอาหารช่วยกันดู ช่วยกันติติงบอกเขาเดี่ยวเขาปรับเอง ผมบอกข้าวเขาไม่อร่อยเพราะใช้เวฟทำให้ข้าวแข็ง แต่จริงๆ ข้าวเขาหอมกว่าที่อื่น ถ้าเวฟหรือหูงไม่ถูกก็ไม่อร่อย ผมเคยแนะนำง่ายๆขายข้าว 1 ตันแถมหม้อหุงข้าวให้เขา คิดง่ายๆเป็นมั้ย"นายกรัฐมนตรี กล่าว

นอกจากนั้น นายกรัฐมนตรียังตำหนิถึงผลไม้ที่เสิร์ฟบนเครื่องบินด้วยว่า"ถ้าใครกินองุ่นไม่อร่อยกินที่ไหนเครื่องบินการบินไทย แต่เขาแก้แล้ว ไม่มีใครกล้าพูดงัย แต่ผมเป็นนายกฯเลยรีบเปลี่ยนทันที หรือเปลี่ยนเฉพาะตอนผมขึ้น สัปปะรดก็เหมือนกัน พันธ์ดีๆก็เยอะไป ถามรัฐมนตรีคมนาคมบอกว่า ติดเรื่องสัมปทาน พอพูดเรื่องสัปทานก็กลัว"พล.อ.ประยุทธ์ กล่าว

ส่วนพนักงานก้อนรับของการบินไทยนั้น นายกรัฐมนตรี กล่าวว่า"อย่าก้าวล่วง แอร์ที่มีประสบการณ์มากๆผมเคนถามเขา เขาบอกว่าเขารู้ว่าต้องบริการผู้หลักผู้ใหญ่ เดี่ยวกำลังปรับอยู่นะ หลายคนก็พร้อมปรับเปลี่ยนตัวเอง เมื่อก่อนเขาสวยไม่ใช่เหรอ เหมือนภรรยาแต่ก่อนสวย ตอนนี้ก็ยังสวยอยู่ ถ้าจะว่าเขาไม่สวยก็นึกวันไปจีบเขาครั้งแรกซิ ต้องรักกัน"พล.อ.ประยุทธ์ กล่าว


เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ